+Aa-
    Zalo

    Phố Hàng Mã vắng vẻ trước Trung thu, nhiều cửa hàng "bán chui" bị lực lượng chức năng nhắc nhở

    ĐS&PL Mặc dù chưa thuộc "vùng xanh" của Hà Nội, tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào sáng 18/9, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ chơi Trung thu tại phố Hàng Mã bất ngờ mở bán.

    Phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được mệnh danh "thủ phủ" kinh doanh các mặt hàng trang trí, đồ chơi Trung thu tại Thủ đô. Cứ đến gần Rằm tháng 8 Âm lịch, nơi đây lại rực rỡ sắc màu, tấp nập người mua bán và thu hút nhiều bạn trẻ tới check in. Mặc dù vậy, thời điểm cận Trung thu năm nay lại rơi vào giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Trước đó, theo văn bản của sở Y tế Hà Nội, quận Hoàn Kiếm không nằm trong danh sách 19 quận, huyện không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng từ 6h ngày 6/9 đến 18h ngày 15/9/2021. Vì vậy, khu vực phố Hàng Mã (thuộc quận Hoàn Kiếm) vẫn chưa đủ điều kiện mở lại các dịch vụ theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào sáng 18/9, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ chơi trung thu tại phố Hàng Mã bất ngờ mở bán. Vào thời điểm đông khách, việc giữ khoảng cách giữa khách hàng và người bán gần như không được thực hiện.

    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl
    Theo ghi nhận của PV, nhiều cửa hàng bán đồ chơi trung thu đã mở cửa đón khách, mặc dù đây không phải là mặt hàng thiết yếu.
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 21
    Các mặt hàng được bày bán không đa dạng như mọi năm, chủ yếu là các loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đầu sử tử, đèn lồng,...
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 6
    Việc mua, bán diễn ra nhanh chóng để hạn chế tối đa tập trung đông người. Tuy nhiên, vào thời điểm đông khách, việc giữ khoảng cách gần như không được thực hiện.
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 4
    Chỉ lác đác một vài cửa hàng mở hé cửa để "tranh thủ" kinh doanh, còn lại là không khí ảm đam bao trùm phố Hàng Mã mùa Trung thu năm nay. Hầu hết các cửa hàng đều "cửa đóng, then cài", tạm dừng kinh doanh.
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 2
    Không còn hình ảnh góc phố nhộn nhịp, sôi động như mọi năm.
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 5
    Kinh doanh hàng chục năm tại phố Hàng Mã, bà Nguyễn Thị Phượng cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng vắng vẻ tới như vậy: "Năm nay kinh tế kém nên sức mua cũng giảm, các mặt hàng nhập chỉ bằng 1/10 so với mọi năm. Gia đình tôi chủ yếu nhập hàng về để bán sỉ, bán ship vì vẫn phải tuân thủ quy định phòng chống dịch", tiểu thương này cho biết.
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 9
    Cũng theo ghi nhận, trong sáng 18/9, lực lượng chức năng đã có mặt để nhắc nhở các tiểu thương dừng việc bán hàng "chui".
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 7
    Lực lượng chức năng kiên quyết tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương dọn dẹp các mặt hàng đang bày bán.
    pho hang ma vang ve tieu thuong ban chui bi luc luong chuc nang nhac nho dspl 2 2
    Trước đó, theo văn bản của sở Y tế Hà Nội, quận Hoàn Kiếm không nằm trong danh sách 19 quận, huyện không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng từ 6h ngày 6/9 đến 18h ngày 15/9/2021. Vì vậy, khu vực phố Hàng Mã vẫn chưa đủ điều kiện mở lại các dịch vụ theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-hang-ma-vang-ve-truoc-trung-thu-nhieu-cua-hang-ban-chui-bi-luc-luong-chuc-nang-nhac-nho-a513594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan