+Aa-
    Zalo

    Phong thủy giá gốc - Chia sẻ cách nhận biết các sản phẩm đá tự nhiên và nhân tạo

    • DSPL
    ĐS&PL Từ xưa con người đã biết dùng đá tự nhiên để phục vụ đời sống con người, như thời kỳ đồ đá thì con người sử dụng đá tự nhiên để làm công cụ. Khi đã tiến hóa hơn con người dùng đá tự nhiên để làm trang trí nhà cửa, làm đẹp, làm các tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm mang ý nghĩa tâm linh, và phong thủy,…

    Ngày nay xã hội phát triển con người ngày càng sử dụng nhiều các sản phẩm từ đá hơn trong đời sống. Đá tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho con người mà các loại đá trong tự nhiên thì có hạn nhất là các loại đá thuộc dòng đá quý và đá bán quý. Chính vì nhu cầu cao của thị trường, và sự phát triển của khoa học kỹ thuật nên con người đã nghiên cứu, chế tạo ra các sản phẩm đá có cấu trúc và hình dáng giống với đá tự nhiên (đá nhân tạo).

    Để giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn thế nào là đá tự nhiên, đá nhân tạo. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đá quý, đá phong thủy tự nhiên, Phong Thủy Giá Gốc xin chia sẻ tổng quan về các sản phẩm được làm từ đá tự nhiên, đá nhân tạo, thậm chí là nhựa tổng hợp. Cho người dùng tránh nhầm lẫn khi mua bán sử dụng.

    ĐÁ TỰ NHIÊN LÀ GÌ?

    Đá tự nhiên được hình thành từ hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ năm từ sự hình thành của vỏ trái đất với 3 loại chính phổ biến nhất đá macma, và đá trầm tích chủ yếu dùng trong xây dựng, còn đá biến chất là khoáng vật được hình thành từ sự biến tính của đá Macma, đá trầm tích, thậm chí cả đá biến chất có từ trước do sự tác động của nhiệt độ và áp suất cao.

    Do là quá trình hình thành tự nhiên nên các khoáng vật tập trung không đồng đều, một số lẫn vào nhau, tạo thành vân, thớ đá, các vết rạn và tạp chất là các loại đá khác lẫn vào. Dưới đây là một số hình ảnh sản phẩm được làm từ đá tự nhiên. Bằng cảm quan chúng ta cũng có thể nhìn thấy được.

    anh 1da

    Tác phẩm ngũ phúc, bình hoa ngọc hoàng long đá tự nhiên thường có các vân đá thớ đá không đồng nhất vân đá không giống nhau và nhiều vết rạn, rỗ và phân tầng không đồng nhất.

    anh 2da

    Cầu thạch anh hồng và thạch anh khói đá tự nhiên có lẫn bao thể là Tourmalin, Actinolite, Hematit và các phân tử Nhôm, Hydrogen, Lithium, Natri, Titan, Magiê hoặc Sắt… Các tạp chất này, chúng chỉ chiếm một tỉ trọng rất nhỏ không đáng kể trong cả một kết cấu và kết quả đẫn đến việc thay đổi màu sắc như ố vàng, hoặc như rỉ sắt, hay mầu đen, thậm chí là các sợi mảnh như tóc (thạch anh tóc) của đá thạch anh tự nhiên.

    anh 3da

    Đây là tác phẩm tứ linh (long, ly, quy, phụng) và di lặc bằng đá Serpentine tự nhiên nhìn vào tác phẩm chúng ta có thể thấy được màu sắc của sản phẩm không đồng nhất mầu sắc ở các vị trí không giống nhau các vết rạn cũng không giống nhau.

    anh 4da

    Và đây là tác phẩm tùng hạc bằng đá can thạch gốc ngậm Ruby, Spinel, tourmalin, bên cạnh là cây thạch anh hồng bằng đá tự nhiên các tinh thể và vết rạn màu sắc phân bố dải rác không theo trật tự.

    Còn đối với đá quý trang sức do sản phẩm có giá trị cao từ vài chục triệu trở lên, thì công nghệ nhân tạo dựa theo quá trình hình thành của các loại đá quý trong tự nhiên để tạo nên có cấu trúc, mầu sắc, và độ cứng tương đương các loại đá tự nhiên nên rất khó để người dùng bình thường có thể nhận biết được. Vậy nên đối với đá quý trang sức có giá trị cao cách tốt nhất là chúng ta chỉ nên mua sản phẩm khi có giấy kiểm định của các trung tâm kiểm định vàng bạc đá quý có uy tín.

    ĐÁ NHÂN TẠO LÀ GÌ?

    Đá nhân tạo là loại đá được hình thành do bàn tay và khối óc của con người từ nghiên cứu sự hình thành của đá tự nhiên và dùng máy móc hiện đại để sản xuất đối với đá quý vì chi phí sản xuất cao. Còn đối với các sản phẩm giá rẻ thì con người sẽ dùng bột đá hoặc nhựa tổng hợp để tạo ra. Các sản phẩm từ đá nhân tạo sẽ có cấu tạo đồng nhất, và vân các sản phẩm thường giống hệt nhau.

    anh 5da

    Đây là sản phẩm tỳ hưu cõng bắp cải được làm bằng bột đá và nhựa tổng hợp, đúc nên khi nhìn vào chúng ta thấy rất bóng bẩy và bắt mắt. Nhìn màu sắc đồng nhất do sản phẩm sản xuất hàng loạt nên giống nhau về kích thước, màu sắc cũng như kiểu dáng.

    Trên đây là những chia sẻ của Phong Thủy Giá Gốc về cách nhận biết về đá tự nhiên và đá nhân tạo để bạn đọc có những kiến thức cơ bản, và lựa chọn những sản phẩm từ đá tự nhiên đúng với nhu cầu của mình.

    Bạn đọc muốn tham khảo và tư vấn thêm về các sản phẩm đá quý, đá phong thủy tự nhiên có thể liên hệ:

    Địa chỉ: Số 24 ngõ 210 đường Ngọc Hồi, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

    Wesite: https://phongthuygiagoc.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/phongthuygiagoc/

    Phạm Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-thuy-gia-goc-chia-se-cach-nhan-biet-cac-san-pham-da-tu-nhien-va-nhan-tao-a565605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan