+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh cho trẻ đi tiêm vaccine phòng COVID-19 trước thềm năm học mới

    (ĐS&PL) - Trước thềm năm học mới, các nhà trường, cơ sở y tế địa phương đã triển khai nhiều đợt tuyên truyền vận động tiêm vaccine cho nhóm trẻ 5- dưới 12 tuổi. Để con có thể an toàn đến trường trong mùa dịch, đông đảo phụ huynh cũng hưởng ứng thực hiện.

    Vừa qua, Bộ Y tế đã phát động Chiến dịch "Vui Trung thu và tựu trường an toàn" về tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế; với mong muốn mọi trẻ em trong độ tuổi đến trường đều được tạo điều kiện tiêm vaccine, có miễn dịch chủ động với virus SARS-COV-2, để có thể vui chơi, học tập và sinh sống an toàn, các địa phương đạt được mục tiêu tiêm chủng.

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, đến nay Tổ chức Y tế giới và các quốc gia vẫn tiếp tục khẳng định tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là vũ khí chiến lược, là yếu tố quyết định, là biện pháp phòng dịch hữu hiệu nhất, kể cả đối với các biến chủng mới. Hiện nay chưa có bất cứ một bằng chứng khoa học nào khẳng định vaccine phòng COVID-19 ảnh hưởng lâu dài tới sức khoẻ người dân và trẻ em.

    phu huynh cho tre di tiem vaccine phong covid 19 truoc them nam hoc moi
    Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. (Ảnh: Lao động)

    Đến nay, việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi từng bước đạt được mục tiêu đề ra, với hơn 15 triệu liều vaccine được tiêm, trong đó mũi 1 đã đạt 82,9%; mũi 2 đạt 53,4%.

    Trong bối cảnh, thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19 đang tăng trở lại, số ca nặng tăng lên, có nguy cơ một đợt bùng phát dịch mới, để đảm bảo người dân và trẻ em cần được tiêm vaccine đúng lịch, đủ liều, Bộ Y tế kêu gọi các địa phương tăng cường truyền thông, nêu rõ lợi ích của tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đối với những người có nguy cơ cao, đặc biệt là trẻ em; vận động phụ huynh đồng thuận để trẻ trong độ tuổi từ 12- dưới 18 tuổi được tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19; tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cho các em từ 5 - dưới 12 tuổi; tổ chức tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Bộ Y tế cũng kêu gọi và đề nghị các thầy cô giáo vận động cha mẹ học sinh cho con em tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19, phổ biến đầy đủ đến cha mẹ học sinh những nội dung cần thực hiện khi đến tiêm theo hướng dẫn của ngành y tế. Đồng thời, các em học sinh thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của nhà trường, thầy cô giáo; chủ động thuyết phục cha mẹ cho các em tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng lịch, đủ liều.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-cho-tre-di-tiem-vaccine-phong-covid-19-truoc-them-nam-hoc-moi-a549751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan