+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi được tặng giấy khen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh một tờ giấy khen dành cho một phụ nữ vì đã sinh đủ 2 con trước 35 tuổi, của Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây theo nghị quyết 26/2021 HĐND tỉnh Tiền Giang.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo số liệu điều tra dân số, Vùng Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực có sự gia tăng dân số rất thấp, mức sinh trung bình thấp hơn cả nước theo số liệu điều tra dân số. Giai đoạn 1999-2009 tỉ lệ tăng dân số trung bình của cả nước là 1,175 thì tại đây chỉ đạt 0,64%; giai đoạn 2009-2019 tỉ lệ này giảm xuống còn 0,05% thấp nhất so với các vùng khác. Trong khi tốc độ già hóa dân số lại xếp hạng cao nhất.

    Cũng chính vì lý do này, nhiều tỉnh trong vùng đã ban hành các chính sách dân số nhằm khuyến khích các gia đình sinh đủ 2 con và nâng cao chất lượng dân số, tăng tỉ lệ sinh cơ học…

    Cụ thể, HĐND tỉnh Tiền Giang có nghị quyết 26/2021 quy định "mức hỗ trợ công tác viên dân số và chính sách khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác dân số".

    Trong đó, mục khen thưởng của nghị quyết 21 quy định phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi được khen kèm hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng. 

    Trong nghị quyết này còn có các chính sách khác như: khen thưởng xã, phường, thị trấn có 3 - 5 năm liên tục đạt và vượt tỉ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh con sinh đủ 2 con; mức khen hỗ trợ 30 - 50 triệu đồng; khen thưởng xã đạt 100% người cao tuổi có thẻ BHYT…

    phu nu sinh du 2 con truoc 35 tuoi duoc tang giay khen 9
    Một phụ nữ dưới 35 tuổi ở Tiền Giang được khen thưởng do sinh đủ 2 con

    Ngày 1/10, thông tin từ UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang cho biết kể từ khi thực hiện chính sách khen thưởng về dân số theo nghị quyết HĐND tỉnh, từ đầu năm 2022 đến tháng 6/2023 đã khen thưởng 390 phụ nữ tại địa phương đạt tiêu chí này, báo Người lao động đưa tin.

    Từ đầu năm 2022 đến nay, các địa phương đã thực hiện, có huyện 6 tháng tổ chức khen một đợt, có huyện mỗi năm khen một đợt. Thống kê một năm tại địa phương có khoảng 2.000 phụ nữ được xét khen theo tiêu chí sinh đủ 2 con dưới 35 tuổi. 

    Tuy nhiên, theo Chi cục Dân số, ngoài tiêu chí này, người được khen còn phải đáp ứng các tiêu chí khác như gia đình thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế, gia đình văn hóa…

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-sinh-du-2-con-truoc-35-tuoi-duoc-tang-giay-khen-a593349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải cứu thành công bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư ở tầng 16

    Giải cứu thành công bé gái 2 tuổi bị mắc kẹt trong căn hộ chung cư ở tầng 16

    Người lớn vừa ra khỏi nhà, bé gái ở bên trong một mình đã chốt cửa khiến cửa bị khóa, sau khi phát hiện người thân đã dùng chìa khóa nhưng không thể mở. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã triển khai phương án đu dây từ căn hộ ở tầng 18 di chuyển xuống lan can tầng 16, trèo vào để tiếp cận và giải cứu cháu bé.