+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Mổ đẻ thành công cho sản phụ mang 3 thai vô cùng hiếm gặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ thông tin, đơn vị vừa mổ đẻ thành công cho sản phụ mang tam thai, 1 bé trai khác trứng và 2 bé gái cùng trứng.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, sản phụ N.T.T. (25 tuổi, ở xã Kim Hỷ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) nhập viện sinh con khi thai 36 tuần 4 ngày. Vì sản phụ mang tam thai nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các bác sĩ tại Khoa Sản 1 đã chỉ định mổ lấy thai. Lần lượt bé trai thứ nhất 2kg và bé gái thứ hai 2,1kg, bé gái thứ ba 1,9kg chào đời khỏe mạnh.

    Bác sĩ cho biết, trong ba thai có 1 thai bé trai khác trứng một bánh rau một buồng ối và 2 bé gái có hai ối cùng chung trứng bánh rau.

    phu tho mo de thanh cong cho san phu mang 3 thai vo cung hiem gap
    3 em bé chào đời khỏe mạnh. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

    Đây là lần mang thai đầu tiên của sản phụ. Chị T. mang thai tự nhiên, trong quá trình chị T. mang thai, tình trạng sức khỏe ổn định.

    Trước đó, sản phụ được các bác sĩ tại Khoa sản 2 chỉ định khâu vòng cổ tử cung ở tuần thai phù hợp để giữ thai và được tư vấn tiêm trưởng thành phổi cho thai nhi.

    Báo Công Luận dẫn lời ThS.BS. Hoàng Thị Chung, Trưởng khoa Sản 1 Bệnh viện Sản Nhi cho biết, đây là ca sinh 3 vô cùng hiếm gặp bởi người mẹ mang 3 thai tự nhiên, 1 bé khác trứng 2 bé cùng trứng. Tỉ lệ gặp trường hợp này vô cùng thấp, khoảng 1/200.000 ca sinh.

    Từ trường hợp hiếm gặp này, bác sĩ Chung khuyến cáo các thai phụ mang đa thai nên chú ý đến chế độ sinh dưỡng khi nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi tăng lên gấp đôi, gấp ba… Mẹ cần cung cấp nhiều dưỡng chất hơn để giảm nguy cơ suy dinh dưỡng cho cả trẻ sơ sinh sau này. Cần có chế độ nghỉ ngơi đầy đủ, cần được nghỉ ngơi nhiều, thư giãn, tránh làm việc quá sức nhằm hạn chế các nguy cơ biến chứng thai kỳ.

    Đặc biệt, sản phụ nên theo dõi thai kỳ chặt chẽ, khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, siêu âm đúng lịch giúp bác sĩ sớm phát hiện các dị tật thai nhi. Đồng thời, phát hiện sớm những biến chứng sản khoa có thể gặp để có hướng can thiệp kịp thời.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-mo-de-thanh-cong-cho-san-phu-mang-3-thai-vo-cung-hiem-gap-a580503.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan