+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Khởi tố đối tượng đổ xăng châm lửa đốt vợ cũ

    (ĐS&PL) - Hùng tạt xăng vào người chị Phú rồi phóng hỏa. Bị lửa thiêu, chị Phú kêu la một hồi Hùng mới tới dập lửa, tỷ lệ thương tích của nạn nhân đến 53%

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, chiều 15/4, Viện KSND huyện Tuy An (Phú Yên) chiều 15/4 cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội danh “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1978, trú ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An).

    chong bat ngo tuoi xang len nguoi vo cham lua dot dspl

    Người đàn ông đổ xăng đốt vợ cũ. Ảnh minh hoạ

    Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hùng và chị Võ Thị Ngọc Phú từng là vợ chồng nhưng do bất hòa tình cảm nên đã ly hôn. Năm 2017, 2 người tiếp tục chung sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn.

    Tối 26/9/2022, Hùng đi nhậu về, không thấy chị Phú ở nhà nên điều khiển xe máy đến một số nơi để tìm kiếm. Thấy chị Phú ngồi chơi tại nhà anh ruột, Hùng xông vào giật 2 điện thoại di động rồi chạy xe máy về nhà. 

    Một lát sau chị Phú về đến nhà thì Hùng mang can nhựa chứa xăng đổ ra sân bê tông rồi châm lửa. Sau khi lấy quần áo của chị Phú để đốt, Hùng tạt xăng vào người nạn nhân rồi phóng hỏa. Bị lửa thiêu, chị Phú kêu la một hồi rồi Hùng mới tới dập lửa, đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

    Do bị bỏng nặng, chị Phú lần lượt được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên và Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP.HCM để điều trị thương tích trong thời gian dài. Kết quả giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Phú Yên cho thấy tỷ lệ thương tích của chị Phú đến 53%.

    Trong một vụ việc khác trước đó, theo báo Lao Động, ngày 11/1, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Hải Vân (58 tuổi, trú ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) 9 năm tù vì tội "Giết người".

    Quá trình thẩm vấn, tài liệu, toà xác định, sau khi chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, ngày 8/5/2022, bị cáo về địa phương. 

    Do không có nơi ở nên Vân quay về căn nhà ở ngõ 260, phố Tân Mai, Hà Nội. Đây là căn nhà cũ của vợ chồng Vân (đã ly hôn). Vì không đòi được nhà nên Vân nảy sinh ý định mua xăng về đốt nhà.

    Vân đi mua xăng, để trong chai nhựa 1,5 lít đem về cất giấu ở bụi cây cách nhà cũ khoảng 30m rồi đi ngủ. Đến khoảng 4h ngày 16/5/2022, bị cáo lấy chai đựng xăng đổ vào vị trí sát cửa ra vào tầng 1 của căn nhà, dùng bật lửa phóng hỏa.

    Ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy và lan vào khu vực cửa gỗ thì 5 người thuê trọ đang ở bên trong phát hiện, hô hoán mọi người đến chữa cháy.

    Do được người dân xung quanh cố gắng và kịp thời dập lửa nên khoảng 10 phút sau thì đám cháy được dập tắt, không xảy ra thiệt hại về người.

    Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đã cấu thành tội "Giết người" với các tình tiết định khung là "có tính chất côn đồ" và "bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-khoi-to-doi-tuong-do-xang-cham-lua-dot-vo-cu-a572440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan