+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Ngậm ngùi hoa tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cận tết, người bán hoa tết ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) ngậm ngùi, lo lắng vì hoa cúc đại đóa bị vàng lá, úa bông trong khi đó, vạn thọ hạ giá, quất tiêu thụ chậm.

    (ĐSPL) - Cận tết, người bán hoa tết ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) ngậm ngùi, lo lắng vì hoa cúc đại đóa bị vàng lá, úa bông trong khi đó, vạn thọ hạ giá, quất tiêu thụ chậm.

    Tính riêng khu FBS dọc đường Hùng Vương thuộc phường 9, TP Tuy Hòa có 22 hộ trồng hơn 8.000 chậu cúc đại đóa. Đến thời điểm này có ít nhất hơn 30\% lượng hoa bị vàng lá, úa bông, thân còi cọc chỉ cao từ 60 đến 70cm đang có hiện tượng chết khô.

    Trong đó, riêng anh Trần Văn Phụng ở khu phố 5, phường 9 trồng 500 chậu cúc, chi phí hết 30 triệu đồng nhưng chỉ còn sống hơn 100 chậu, hiện mới bán được hơn 10 chậu. “Hoa chết gần hết, số còn lại bán đổ bán tháo với giá 100.000 đồng/chậu mà chẳng mấy ai mua. Năm nay coi như “trắng tay”, anh Phụng rầu rĩ.

    Theo các nhà vườn tại đây, người nào mua giống cúc đại đóa ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), hoa nở đều, đẹp, giá từ 250.000 đến 350.000 đồng/chậu, còn sử dụng giống ở Ninh Hòa (Khánh Hòa) thì tất cả đều thua lỗ hoặc hòa vốn.


    Các nhà vườn ở khu FBS trên đường Hùng Vương bán đổ bán tháo hoa với giá rẻ vì không đạt yêu cầu.

    Trong khi đó, người trồng hoa vạn thọ cũng lâm vào cảnh lao đao, lo lắng vì giá rẻ, bán không chạy. Chị Nguyễn Thị Mụi ở khu phố Ninh Tịnh trồng 20.000 chậu vạn thọ, chi phí hơn 150 triệu đồng, hiện mới chỉ bán được khoảng 7.000 chậu (trung bình mỗi ngày 100 chậu) với giá 15.000 đồng/chậu, giảm 5.000 đồng so với năm ngoái.

    Chị Mụi cho hay, nhiều thương lái các tỉnh lân cận chấp nhận bỏ tiền đặt cọc cho nhà vườn vì theo họ năm nay hoa vạn thọ quá nhiều, khó tiêu thụ. “Chồng tôi mang 120 chậu quất sai quả vào Mũi Né (Bình Thuận) từ ngày 22 tháng Chạp, đến nay cũng chỉ bán được 2 chậu, giá từ 300.000 đến 500.000 đồng/chậu. Đến ngày 30 tháng Chạp mà không tiêu thụ hết thì lỗ nặng”, chị Mụi lo lắng.

    Tết Nguyên đán cận kề, nhưng hiện sức tiêu thụ tại chợ hoa trên đường Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ… TP Tuy Hòa vẫn còn trầm lắng, không nhộn nhịp như mọi năm. Người mua hoa, cây cảnh phần lớn đến từ các cơ quan, doanh nghiệp, còn người dân thì rất manh mún. Theo những người du xuân, thưởng ngoạn hoa xuân, cúc đại đóa năm nay không đồng đều, đẹp như năm ngoái, khác với nhận định của nhiều người cách đây một tháng.

    Mặc dù vậy, 200 chậu cúc đại đóa nghinh xuân trên đường Trần Phú của anh Trương Ánh Hoàng ở khu phố Ninh Tịnh vẫn nở đẹp, đều bông và có phần trội hơn các vườn hoa khác, nhưng anh Hoàng cũng vội vã bán, mong sao được về ăn tết sớm cùng gia đình.

    “Tôi đã bán được gần 100 chậu, giá xa cạ 250.000 đồng/chậu (không thách giá) và cho khách hàng lựa chọn thoải mái, tùy sở thích. Tuy lãi ít, nhưng bù lại nhiều người đến mua nên cũng đỡ, hy vọng sáng 30 tết sẽ hết hoa”, anh Hoàng vui vẻ nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-ngam-ngui-hoa-tet-a84362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan