+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Ngăn chặn người vào Hòn O khai thác vàng trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỗi ngày có từ 2 đến 5 cán bộ, chiến sĩ tuần tra tại núi hòn O để kiểm soát, xử lý tình trạng người dân ra vào khu vực này khai thác vàng.

    (ĐSPL) – Mỗi ngày có từ 2 đến 5 cán bộ, chiến sĩ tuần tra tại núi hòn O để kiểm soát, xử lý tình trạng người dân ra vào khu vực này khai thác vàng.

    Phú Yên: Ngăn chặn người vào Hòn O khai thác vàng trái phép

    Phú Yên cử các cán bộ tuần tra ngăn chặn nạn khai thác vàng trái phép.

    Ngày 12/12, ông Trần Văn Ân, Phó chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, địa phương đã cử lực lượng Công an xã liên tục tuần tra tại núi Hòn O để kiểm soát, xử lý tình trạng người dân ra vào khu vực này khai thác vàng.

    Phú Yên: Ngăn chặn người vào Hòn O khai thác vàng trái phép

    Hòn O bị đục khoét, băm nát.

    Ngoài ra, mỗi ngày có từ 2 đến 5 cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại đây để kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng sự sơ hở của các ngành chức năng trong những giờ cao điểm, nhất là vào ban đêm để lén lút khai thác vàng; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, cam kết không tái phạm, chấp hành nghiêm pháp luật về tài nguyên khoáng sản và môi trường. Vì vậy, hiện không có người ra vào núi Hòn O khai thác vàng trái phép.

    Trước đó, hàng ngày có hàng chục người vào Hòn O mang theo dụng cụ, máy xay đá, đào hầm ngang, dọc sâu hàng chục mét trong lòng núi, băm nát sườn đồi để đãi vàng trái phép, gây hủy hoại tài nguyên, môi trường, nguy hiểm đến tính mạng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-ngan-chan-nguoi-vao-hon-o-khai-thac-vang-trai-phep-a73826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan