+Aa-
    Zalo

    Phương án tuyển sinh của các khối trường công an năm 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Phương án tuyển sinh của các khối trường công an nhân dân năm 2015 sẽ không có gì thay đổi so với năm 2014.

    (ĐSPL) – Tuyển sinh năm 2015 của khối các trường Công an nhân dân năm 2015 vẫn giữ ổn định như năm 2014 và đến năm 2016 sẽ có thay đổi ở một số ngành.

    Phương thức tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân hệ chính quy năm 2015 vừa được Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân phê duyệt.
    Phương án tuyển sinh của các khối trường công an năm 2015

    Phương án tuyển sinh năm 2015 của các khối trường công an thay đổi so với năm 2014. (Ảnh VnExpress)

    Theo tin tức từ VnExpress, đối với tuyển sinh đại học, ứng viên vẫn phải trải qua khâu sơ tuyển đảm bảo các tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe, học lực, hạnh kiểm, lý lịch theo quy định của Bộ Công an. Các học viện, trường đại học Công an nhân dân tuyển sinh theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Học sinh (kể các học sinh tốt nghiệp THPT các năm trước), chiến sĩ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, hoàn thành nghĩa vụ quân sự (theo hộ khẩu thường trú); chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân (theo nơi đóng quân) có nguyện vọng dự tuyển vào các trường công an nhân dân phải đăng ký, thi kỳ thi THPT quốc gia ở các cụm thi quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    Môn thi, khối xét tuyển vào các trường công an nhân dân được quy định như năm 2014. Cụ thể:
    Đối với các ngành đào tạo nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: Khối A (Toán, Lý, Hóa); Khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh); Khối C (Văn, Sử, Địa); Khối D1 (Toán, Văn, tiếng Anh).
    Ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước: Khối C (Văn, Sử, Địa); Khối D1 (Toán, Văn, tiếng Anh).
    Xét tuyển ngành luật: Khối A (Toán, Lý, Hóa); Khối C (Văn, Sử, Địa); Khối D1 (Toán, Văn, tiếng Anh).
    Ngành Công nghệ thông tin; Kỹ thuật điện tử, truyền thông: Khối A (Toán, Lý, Hóa), Khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh).
    Ngành đào tạo Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn: Khối A (Toán, Lý, Hóa).
    Các ngành ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Trung Quốc: Khối D1 (Toán, Văn, tiếng Anh); trong đó môn tiếng Anh là môn chính.
    Từ năm 2016, phương thức tuyển sinh vào các khối trường Công an nhân dân có một số thay đổi. Cụ thể, theo nguồn tin từ Vietnamplus, với các ngành Công nghệ thông tin; Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; ngôn ngữ Anh; ngôn ngữ Trung Quốc sẽ giữ nguyên môn thi, khối xét tuyển.
    Với các ngành đào tạo nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát, Luật, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước tuyển theo khối D1 và khối tự chọn (gồm toán, văn và một môn tự chọn).
    Đối với tuyển sinh cao đẳng, trung cấp, sẽ xét tuyển đối với thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng một vào các học viện, trường đại học công an nhân dân theo phân luồng xét tuyển quy định của Bộ Công an.
    Khi có hướng dẫn cụ thể về phương thức xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân sẽ ban hành văn bản hướng dẫn tuyển sinh năm 2015 tới các trường công an nhân dân và công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-an-tuyen-sinh-cua-cac-khoi-truong-cong-an-nam-2015-a62990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan