+Aa-
    Zalo

    PV Oil than lỗ, xin tăng thuế xăng dầu 5 -7\%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, kiến nghị tăng thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu thêm 5\% - 7\%.

    (ĐSPL) - Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) vừa có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Công thương tăng thuế nhập khẩu xăng dầu thêm 5-7\% và giữ ổn định giá bán lẻ.

    Kinh doanh không có lãi, doanh nghiệp xin tăng thuế xăng dâu

    DN kiến nghị tăng thuế thu nhập xăng dầu 5-7\%. (Ảnh minh họa).

    PV Oil cho rằng, trong những tháng gần đây, giá dầu thô thế giới liên tục giảm mạnh, trong vòng 3 tháng giá dầu thô Brent đã mất giá 23\%. Giá dầu thô bình quân trong tháng 8 là 102,91 USD/thùng đến tháng 11 chỉ còn 79,66 USD/thùng.

    Sự biến động đó đã ảnh hưởng đến nguồn hàng trong nước. Giá bán lẻ trong nước được điều hành theo mức giá 15 ngày đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của PV Oil (giá bán lẻ trong nước liên tục giảm với biên độ lớn).

    Dự kiến kết quả kinh doanh của PV Oil trong năm 2014 sẽ không có lãi, trong đó phát sinh lỗ thực tế kể từ tháng 8/2014. “Chúng tôi kiến nghị Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương tăng thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu thêm 5-7\% và giữ ổn định giá bán lè, trích quỹ như hiện hành”- đại diện DN này cho biết.

    Tính đến hôm qua (12/12), giá xăng Việt Nam đang ở mức 19.930 đồng/lít xăng Ron 92 trong khi đó ở Mỹ giá xăng chỉ ở mức 14.600 đồng/lít, tức rẻ hơn Việt Nam hơn 5.000 đồng/lít. Chốt phiên giao dịch sáng 12.12 (theo giờ Việt Nam) trên thị trường Mỹ, giá dầu đã về dưới 60 USD/thùng. Như vậy, giá xăng ở Việt Nam đang cao hơn giá xăng ở thị trường Mỹ là 5.330 đồng/lít.

    Video tham khảo:

    Kiểm tra, xử lý hành vi gian lận xăng dầu trên cả nước

    “Nước Mỹ cũng thu thuế xăng dầu song giá xăng dầu của họ rất thấp, rất cạnh tranh, chúng ta không thể vin mãi vào việc so sánh là khập khiễng để phủ nhận giá xăng dầu của ta còn kém cạnh tranh ra sao?!”- chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh đặt câu hỏi.

    Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, thực tế hiện nay, người dân vẫn rất khó trong việc cùng giám sát tính minh bạch của giá xăng dầu khi không biết việc tính giá cơ sở của DN kinh doanh xăng dầu được căn cứ theo mức giá nào? Hiện không có cơ quan nào công bố mức giá nhập cụ thể của từng chuyến, của từng giai đoạn nhập mà chỉ có DN xăng dầu và một số ít người được biết. Vậy có công thức tính (đã được thông tin rõ) thì cũng như không với người dân muốn giám sát giá xăng dầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pv-oil-than-lo-xin-tang-thue-xang-dau-5--7-a73939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan