+Aa-
    Zalo

    PVcomBank phản hồi về thông tin tặng lãi suất để huy động vốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngân hàng PVcomBank khẳng định, việc gửi tiền của khách hàng chỉ được hưởng lãi suất theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước....

    (ĐSPL) – Ngân hàng PVcomBank khẳng định, việc gửi tiền của khách hàng chỉ được hưởng lãi suất theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước mà không có thêm bất kỳ ưu đãi nào khác.

    Trong thời gian qua, ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc PvcomBank chi nhánh Nam Đồng (địa chỉ: 478 Xã Đàn - Nam Đồng - Hà Nội) đã tư vấn cho khách hàng vi phạm quy định vượt trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

    Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo ngân hàng PVcomBank đã trực tiếp chỉ đạo tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ thông tin trên.

    Ngân hàng PVcomBank không tặng thêm lãi suất cho khách hàng để huy động vốn.

    Qua kiểm tra, xác minh, ngân hàng PVcomBank xác định đây chỉ là trường hợp đơn lẻ của Phòng Giao dịch Nam Đồng, chứ không phải do thực hiện theo chủ trương của ngân hàng.

    Lãnh đạo PVcomBank khẳng định, ngân hàng không có chủ trương tặng lãi suất để huy động vốn từ khách hàng. Việc gửi tiền của khách hàng chỉ được hưởng lãi suất theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước mà không có thêm bất kỳ % ưu đãi nào khác.

    Ngân hàng PvcomBank cũng cho biết, với trường hợp xảy ra tại phòng giao dịch PVcomBank Nam Đồng, ban lãnh đạo ngân hàng đã làm việc trực tiếp với các cán bộ có liên quan, yêu cầu giải trình để làm rõ lý do. Theo đó, lý do tư vấn cho khách hàng vượt trần lãi suất là do áp lực kết quả hoạt động kinh doanh của đơn vị. Ngay sau đó, ban lãnh đạo PVcomBank đã có những hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với Trưởng Phòng giao dịch và các cá nhân có liên quan.

    Đồng thời, ban lãnh đạo ngân hàng PVcomBank cũng chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các chi nhánh rà soát lại toàn bộ hoạt động của chi nhánh, phòng giao dịch; quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên ngân hàng phải thực hiện nghiêm túc các quy định của ngân hàng về lãi suất huy động… nếu phát hiện sai sót sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

    Nhân Văn
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]xKk9bIMJAY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pvcombank-phan-hoi-ve-thong-tin-tang-lai-suat-de-huy-dong-von-a163779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.