+Aa-
    Zalo

    Qatar lập kỷ lục buồn tại World Cup 2022, HLV trưởng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển bóng đá Qatar giành kỷ lục đáng buồn tại giải đấu World Cup sau trận thua 0-3 vừa qua trước Hà Lan. HLV Felix Sanchez Bas cho biết "thống kê chỉ là những con số".

    Nhập cuộc đầy tự tin trong trận ra quân World Cup 2022 nhưng đội chủ nhà Qatar đã không thể làm nên bất ngờ vì khác biệt trình độ với ĐT Ecuador. Kết quả là đại diện châu Á phải nhận 2 bàn thua trong khi không có được bàn thắng nào.

    Tới lượt trận thứ 2, tham vọng giành điểm của Qatar tiếp tục bị "dội gáo nước lạnh" khi ĐT Senegal tỏ ra già dơ hơn hẳn và đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-1 chung cuộc. 

    Tuy nhiên, đó chưa phải kết quả buồn nhất đối với chủ nhà Qatar. Trận thua 0-3 vừa qua trước ĐT Hà Lan khiến đại diện của bóng đá châu Á trở thành đội chủ nhà có thành tích tệ nhất World Cup.

    qatar lap ky luc buon tai world cup 2022 hlv truong noi gi
    Sau vòng bảng World Cup 2022, ĐT Qatar không có điểm nào, ghi được 1 bàn và để thủng lưới tới 7 bàn. Ảnh: AP.

    Bảng A World Cup 2022 khép lại với việc chủ nhà Qatar toàn thua 3 trận. Đây là điều không làm nhiều người bất ngờ nếu nhìn vào màn trình diễn của đội chủ nhà.

    Đội tuyển Qatar đi vào lịch sử giải đấu theo cách mà chính họ không mong muốn. Đội bóng Tây Á trở thành đội chủ nhà đầu tiên không giành được điểm số nào ở một kỳ World Cup. Họ cũng là đội chủ nhà thứ hai không vượt qua được vòng bảng của giải đấu.

    Cách đây 12 năm, chủ nhà World Cup 2010 là Nam Phi cũng phải dừng cuộc chơi sau vòng bảng. Tuy nhiên, cách mà đại diện châu Phi thể hiện trong 3 trận đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ấn tượng hơn chủ nhà của giải đấu năm nay rất nhiều.

    Đội tuyển Qatar cũng là đội chủ nhà ghi ít bàn thắng nhất ở một kỳ World Cup. Bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của đội tuyển Qatar ở đấu trường này là pha lập công của Mohammed Muntari vào lưới Ecuador ở lượt trận thứ hai.

    Trả lời phỏng vấn sau khi chia tay giải đấu, HLV Felix Sanchez Bas cho hay: “Thống kê chỉ là những con số mà thôi. Chúng tôi là những người thực tế và chỉ muốn cạnh tranh hết sức mình”.

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi nghĩ Qatar đã chơi tốt trước Senegal và Hà Lan, nhưng chúng tôi đã đánh mất chính mình ở trận gặp Ecuador”.

    HLV Felix Sanchez Bas khẳng định Qatar sẽ lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho Asian Cup 2023, sau khi kết thúc hành trình tại World Cup 2022. Hiện tại, Qatar đang là ĐKVĐ châu Á và sẽ bảo vệ danh hiệu với tư cách chủ nhà khi đăng cai giải đấu vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qatar-lap-ky-luc-buon-tai-world-cup-2022-hlv-truong-noi-gi-a558887.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan