+Aa-
    Zalo

    Quản đốc và bảo vệ thông đồng với kẻ cắp để trộm tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do có mâu thuẫn cá nhân với lãnh đạo công ty nên Thảo đã bàn với Ói thông đồng với Tùng và Bách trộm tài sản của Công ty để “trả thù” và bán lấy tiền ăn chơi

    (ĐSPL) - Do có mâu thuẫn cá nhân với lãnh đạo công ty nên Thảo đã bàn với Ói thông đồng với Tùng và Bách trộm tài sản của Công ty để “trả thù” và bán lấy tiền ăn chơi.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, Công an quận Dương Kinh, Hải Phòng cho biết đã làm rõ và bắt các đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản của doanh nghiệp nước ngoài.

    Đêm 12/7, Công ty TNHH CHUNG YANG FOODS đóng tại khu công nghiệp Đồ Sơn thuộc phường Tân Thành, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng xảy ra vụ mất cắp 4 tấn hạt vừng đựng trong 80 bao và 1 phuy dầu vừng, trị giá 100 triệu đồng.

    Các đối tượng gây án (Ảnh: Công an nhân dân)

    Sau khi cơ quan Công an vào cuộc ngày 29/7 Đồng Duy Ói cùng với Bùi Hữu Thảo, 32 tuổi, ở thôn Lão Phong, xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy đã đến Công an quận Dương Kinh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và các đối tượng tham gia.

    Căn cứ lời khai của 2 đối tượng ban chuyên án đã bắt khẩn cấp thêm Phạm Thanh Tùng, 34 tuổi và Phạm Tiến Bách, 32 tuổi  cùng trú tại phường Tân Thành, quận Dương Kinh. 

    Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: do Bùi Hữu Thảo (quản đốc 1 phân xưởng của công ty) có mâu thuẫn cá nhân với lãnh đạo công ty nên đã bàn với Đồng Duy Ói thông đồng với Tùng và Bách tổ chức trộm cắp tài sản của Công ty để “trả thù” và bán lấy tiền ăn chơi.

    Chúng cùng bàn bạc thống nhất với nhau, đến 20h30 ngày 12-7 Ói theo dõi phát hiện lãnh đạo Công ty cùng các nhân viên văn phòng ra về, đã điện cho đồng bọn. Thảo chỉ đạo Ói cắt điện toàn bộ công ty, đồng thời mở cổng bảo vệ cho Phạm Tiến Bách lái xe ôtô tải 5 tấn BKS 15C-147.28 vào trong kho. 

    Tại đây Phạm Thanh Tùng đã dùng xe nâng đưa 80 bao tải vừng cùng 1 phuy dầu vừng lên xe, Bách điều khiển xe chở số tài sản này đi bán cho 1 đối tượng lấy 53 triệu đồng chia nhau.

    Mới đây, tại Công ty TNHH CMC (KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An) cũng xảy ra việc bảo vệ cấu kết với nhân viên trộm tài sản công ty.

    Theo báo Thanh Niên, từ tháng 9/2015, Hiến, Thống, Hồ, Tuấn là nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Osung 24 (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), được công ty giao bảo vệ mục tiêu tại Công ty CMC (chuyên may mặc).

    Quá trình làm việc, các nghi can nảy sinh ý định trộm cắp vải của công ty nên đã cấu kết với Lê, Mỹ là nhân viên thu mua của Công ty CMC.

    Vào mỗi ca trực đêm, nhóm người này móc nối với nhau lấy trộm nhiều cuộn vải rồi phân công Hiến chở bằng xe máy hoặc thuê taxi chở về nhà trọ của Mỹ ở P.Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) cất giấu. Sau đó, Mỹ và Lê đứng ra mua lại số vải trộm cắp được với giá thấp rồi bán lại cho một người (chưa rõ lai lịch) để kiếm tiền lời, số tiền bán vải các nghi can chia đều cho nhau để tiêu xài.

    Các nghi can khai nhận từ tháng 9 - 11/2015 đã trộm tổng cộng 10 lần (3 lần thuê taxi chở, còn lại chở bằng xe máy của Hiến) bán được tổng cộng 45 triệu đồng. Từ tháng 1 - 5/2016, Tuấn, Hiến, Thống trộm khoảng 3 tấn vải rồi bán lại cho Thống. Sau đó, Thống mang bán lại cho một đại lý mua bán vải ở TP.HCM, thu lợi trên 170 triệu đồng.

    Ngày 25/5, qua điều tra truy xét, công an đã bắt giữ các nghi can và thực hiện lệnh khám xét nhà của Thống, thu giữ trên 25 kg vải đã trộm cắp. Phía Công ty CMC xác định từ tháng 9/2015 đến nay đã mất tổng cộng 32.567 yard vải, trị giá gần 600 triệu đồng.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doc-va-bao-ve-thong-dong-voi-ke-cap-de-trom-tai-san-a142832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan