+Aa-
    Zalo

    Quận Hoàng Mai : Bị đình chỉ, PKĐK Giải Phóng vẫn ngang nhiên hoạt động “chui”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép những Phòng khám đa khoa Giải Phóng vẫn ngang nhiên hoạt động phớt lờ quyết địnhcủa Sở Y tế Hà Nội.

    Mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép nhưng Phòng khám đa khoa (PKĐK) Giải Phóng vẫn ngang nhiên hoạt động, phớt lờ quyết định của Sở Y tế Hà Nội.

    Vẫn hoạt động như chưa hề có đình chỉ

    Qua phản ánh của bạn đọc, PV đã có mặt và ghi nhận hoạt động thực tế tại PKĐK Giải Phóng địa chỉ số 709 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai trực thuộc công ty TNHH đầu tư quản lý Thiên Long.

    Tại đây, hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường. Trong vai người bệnh, sau vài lời trao đổi sơ bộ về tình trạng sức khỏe, PV được đề nghị làm xét nghiệm máu và nước tiểu với chi phí lên tới tiền triệu trong khi cơ sở này không hề niêm yết bảng giá dịch vụ theo Thông tư 02/2017/TT-BYT của Bộ Y tế.

    Bên cạnh đó, để tiến hành xét nghiệm sinh hóa máu và nước tiểu, điều tối kỵ mà bệnh nhân không được làm chính là ăn và uống, đặc biệt là dùng các loại chất kích thích. Tuy nhiên dường như các y, bác sĩ ở đây đã “quên” không hỏi bệnh nhận có sử dụng chất kích thích không, đồng thời cũng “quên” luôn cả việc đo huyết áp.

    PKĐK Giải Phóng (Ảnh: Phan Bình)


    Sau khi có kết quả xét nghiệm, một Y tá (theo giới thiệu của phòng khám) đã đưa ra những lời tư vấn về tình trạng khá xấu của bệnh nhân, đánh vào tâm lý của người bệnh. Ngay lập tức đề nghị bệnh nhân làm tiểu phẫu với giá 3 triệu đến 5 triệu. Ngoài ra còn phải ở lại điều trị truyền thuốc từ 3-5 ngày với chi phí 1,8 triệu/mỗi ngày.

    Người được cho là bác sĩ Nguyễn Tiến Đại chỉ ngồi ghi và ký y bạ hầu như không nói gì về tình trạng bệnh của bệnh nhân và tất cả những người này đều không đeo biển tên. Hơn nữa theo tìm hiểu, vị bác sĩ điều trị này cũng không có tên trong Giấy phép hoạt động được Sở y tế cấp.

    Hình ảnh Y tá chuẩn đoán bệnh và đưa phác đồ điều trị (Ảnh cắt từ clip)

    Trao đổi với PV, một bệnh nhân nam mới chừng 20 tuổi lặn lội từ Nghệ An ra đang điều trị bệnh Nam khoa tại đây cho biết : “Em làm thủ thuật hết 5 triệu sau đó truyền thuốc 3 ngày hết gần 6 triệu, có những người truyền thuốc 7 ngày hết hơn 35 triệu đồng đó là chưa kể các loại chi phí khác".

    Lấy lí do không sắp xếp được thời gian ở lại điều trị, PV được tư vấn mua thuốc đông y điều trị khả năng sinh lý với giá 4,5triệu/ cho 10 thang thuốc và nếu không có điều kiện sắc thuốc, phòng khám có thể sắc sẵn và đóng gói để người bệnh bỏ tủ lạnh dùng mỗi ngày.

    Buông lỏng quản lý?

    Để tìm hiểu về điều kiện hoạt động của PKĐK Giải Phóng, PV đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng QLHNYDTN, Sở Y tế Hà Nội. Trao đổi với PV ông Trung ghi nhận phản ánh của PV và cho biết thêm : “Về PKĐK Giải Phóng trong năm 2018 đã nhiều lần bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép. Mới đây nhất là trước Tết, đoàn kiểm tra của Sở y tế đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động của phòng khám này".

    Quyết định đình chỉ hoạt động PKĐK Giải Phóng từ 09/01/2019

    Ông Trung cho biết thêm: “Cái chính là người bệnh vẫn vào khám bệnh tạo cơ hội cho những người trực tại phòng khám cố tình làm sai. Ngoài ra Sở Y tế cũng đã có công văn gửi UBND quận Hoàng Mai để phối hợp giám sát, quản lý đối với cơ sở trên".

    Ông Nguyễn Xuân Trung – Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết: "Sau khi nhận công văn Quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trên, Phòng đã kiểm tra 1 lần nhưng đóng cửa nên không có gì để xử lý".

    Ngày 08/3, PV đã liên hệ làm việc với ông Phạm Thái Ba – 1 trong 4 cổ đông của Phòng khám, bà Ngô Ánh Phương – Người phụ trách chuyên môn, kỹ thuật phòng khám đa khoa.

    Ông Ba cho biết: "Sau khi nhận quyết định đã chỉ đạo ngay bà Phương phải đóng cửa PK không được hoạt động".

    "Phòng khám không phải chỉ của mình tôi mà của 4 cổ đông, vì vậy tôi không thể quyết hết được', ông Ba nói.

    Khi được đặt câu hỏi vậy liệu những cổ đông khác quá coi thường pháp luật? Ông Ba không trả lời, ngược lại phân trần thêm: Qua việc này, cũng phải đề nghị lại cách làm việc của Sở y tế, không thể cứ liên tục thanh kiểm tra, rồi đình chỉ, rút giấy phép hoạt động mà không nghĩ cho doanh nghiệp. Còn trang thiết bị, con người, nếu phòng khám dừng hoạt động 3-5 tháng thì coi như doanh nghiệp phá sản.

    Mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động nhưng PKĐK Giải Phóng địa chỉ số 709 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai vẫn ngang nhiên hoạt động. Điều đó khiến dư luận thắc mắc liệu có hay không sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng dẫn đến tình trang trên?

    Đề nghị Sở Y tế, các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xử lý dứt điểm, tránh rủi ro đáng tiếc cho bệnh nhân. Duy trì sự tôn nghiêm của pháp luật.

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc..

    Phan Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-hoang-mai-bi-dinh-chi-pkdk-giai-phong-van-ngang-nhien-hoat-dong-chui-a265952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan