+Aa-
    Zalo

    Quản lý thị trường tiêu hủy 3 tấn thịt lợn không đảm bảo chất lượng và thu giữ hàng nghìn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

    (ĐS&PL) - Trong tháng 9 vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện, thu giữ và tiêu huỷ nhiều tấn thịt lợn cùng hàng nghìn bánh trung thu .

     

    3 tấn thịt lợn không rõ nguồn gốc có dấu hiệu ôi thiu bị thu giữ tiêu huỷ

    Ngày 23/9,  Đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của một tiểu thương bán thịt tại chợ Đồng Quang, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên. 

    Thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận các sản phẩm từ thịt lợn được tiểu thương này bày bán tại ki-ốt trong chợ Đồng Quang không có dấu kiểm dịch đủ điều kiện đảo bảo an toàn thực phẩm trước khi lưu thông ra thị trường. Phía chủ cơ sở kinh doanh cũng không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa đang kinh doanh tại quầy hàng. Tổng số lượng hàng hóa tại thời điểm này khoảng 1 tấn.

    0000500003107still041
    Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt lợn tại chợ Đồng Quang, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên.

    Tiếp tục kiểm tra kho chứa hàng trên tầng 2 của chợ Đồng Quang, Đội Quản lý thị trường số 2 phát hiện 15 thùng xốp và 5 tủ lạnh thuộc sở hữu của chủ cơ sở kinh doanh trên đều chứa trữ thịt, các sản phẩm từ thịt lợn và một số sản phẩm khác đã để đông lạnh nhiều ngày, không thời hạn, đang có dấu hiệu ôi thiu, có mùi khó chịu, biến đổi màu sắc và hình dạng ban đầu.

    0000500003656still042
    Số thực phẩm bị kiểm tra có dấu hiệu ôi thiu

    Qua quá trình đấu tranh chủ cơ sở kinh doanh cho biết, số hàng hóa trên được mua lại từ nhiều nguồn khác nhau để kinh doanh kiếm lời. Tuy nhiên người này không xuất trình và chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

    Ngay trong đêm 23/9, toàn bộ hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy tại Bãi rác Đá Mài, xóm Hồng Thái, xã Tân Cương. Theo quy định của pháp luật, đối với hành vi vi phạm trên, mức phạt mà cơ sở vi phạm phải nộp khoảng trên 100 triệu đồng.

    Thu giữ nhiều bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Ngày 24/9 Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Đội Quản lý thị trường số 22 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, quận Bắc Từ Liêm tạm giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    0000500011345still039
    Cục Quản lý thị trường Hà Nội tạm giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Trong khi đó tại Hải Dương Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường Hải Dương phối hợp cùng Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra cũng phát hiện hàng trăm chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tết Trung  thu là thời điểm nhiều loại bánh “ba không” (không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi nhãn hàng hóa, không được kiểm tra về chất lượng) được các đối tượng làm ăn phi pháp lợi dụng đưa ra lưu thông trên thị trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-thi-truong-tieu-huy-3-tan-thit-lon-khong-dam-bao-chat-luong-va-thu-giu-hang-nghin-banh-trung-thu-khong-ro-nguon-goc-a592937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.