+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Phát hiện đỉa ngoe nguẩy trong bình nước ở trường mầm non

    (ĐS&PL) - Các giáo viên một trường mầm non tại Quảng Bình hoảng hốt khi phát hiện đỉa còn sông trong bình nước loại 20 lít.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, sự việc xảy ra tại Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Nước được nhà trường sử dụng do Công ty Cổ phần nước khoáng Bang có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang cung cấp.

    Hiệu trưởng của trường – cô giáo Dương Thị Thúy Hà xác nhận, ngày 25/4 nhà trường nhận lượng lớn bình nước loại 20 lít từ Công ty Cổ phần nước khoáng Bang và cất vào kho. Đến ngày 28/4, khi đưa một trong những bình nước vừa nhập về để sử dụng thì giáo viên bất ngờ phát hiện có đỉa bên trong.

    Trong đoạn clip dài khoảng 41 giây được đăng tải trên mạng xã hội, bên trong bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem có một con đỉa bám vào thành bình. Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển.

    quang-binh-phat-hien-dia-ngoe-nguay-trong-binh-nuoc-o-truong-mam-non.mp4

    Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống

    Theo Dân trí, sau khi phát hiện có đỉa, Trường Mầm non Phong Thủy đã lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang và tự nấu nước uống cho học sinh để đảm bảo an toàn. Đồng thời, nhà trường liên hệ phía công ty, lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra.

    Chủ tịch UBND xã Phong Thủy - ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết đã nắm được thông tin và đang tiến hành làm việc với Trường Mầm non Phong Thủy, yêu cầu nhà trường làm báo cáo cụ thể. Vào chiều 5/5, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cùn đã cử đoàn trực tiếp làm việc và kiểm tra công tác sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.

    Đại diện công ty này nhận định, có thể do vỏ bình nước loại 20 lít được tái sử dụng, trong quá trình vệ sinh, sục rửa không kỹ nên để sót dị vật là con đỉa. Bên cạnh đó một số nghi vấn khác cũng đang được phía công ty làm rõ.

    Công ty Cổ phần nước khoáng Bang dùng nguồn từ suối nước khoáng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy để sản xuất. Tuy nhiên từ tháng 8/2022 đã chuyển sang sử dụng nước giếng khoan vì một số lý do không được tiết lộ.

    Được biết, khoảng 80% trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy và nhiều trường học tại Quảng Bình đang sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang để cho học sinh uống.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-phat-hien-dia-ngoe-nguay-trong-binh-nuoc-o-truong-mam-non-a574526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan