+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Ăn kem ống trước cổng trường, 16 học sinh tiểu học bị ngộ độc

    ĐS&PL 16 học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Quế Hiệp (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn kem ống trước trường.

    Sáng 20/4, ông Nguyễn Phước Sơn - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết trên Kinh tế & Đô thị, trong giờ ra chơi sáng 20/4, 16 học sinh lớp 2 mua mua kem ống trước cổng trường để ăn. Sau khi ăn, nhóm học sinh này có triệu chứng nôn mửa và mệt.

    Các giáo viên và cán bộ y tế nhà trường đã kiểm tra, tình trạng các em học sinh tạm ổn.

    quang nam an kem ong truoc cong truong 16 hoc sinh tieu hoc bi ngo doc
    Loại kem ống mà các em học sinh đã ăn và bị ngộ độc. (Ảnh: KT&ĐT)

    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các em, Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn đã đưa 16 học sinh này đi cấp cứu. 14 học sinh đã được cho về nhà sau khi thăm khám.

    Sau khi nắm được vụ việc, Công an xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã lập biên bản và lấy mẫu kem mà 16 học sinh này đã ăn, gửi đi kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

    Trong tháng 3, Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

    Theo VnExpresss, nửa đầu tháng, 10 người ở huyện miền núi Phước Sơn bị ngộ độc botulinum do ăn cá muối chua. Đây là độc tố thần kinh cực mạnh sinh ra bởi vi khuẩn yếm khí ưa môi trường kín như thức ăn đóng hộp hoặc thực phẩm chế biến mất vệ sinh.

    Ngày 31/3, 18 học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo cơ sở 2, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, nôn mửa, đau đầu, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm sau khi liên hoan với trà sữa, ổi, dứa, xoài lắc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-an-kem-ong-truoc-cong-truong-16-hoc-sinh-tieu-hoc-bi-ngo-doc-a572940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan