+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ rơi ở bãi rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai sơ sinh khoảng 4 ngày tuổi bị bỏ rơi ở bãi rác xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) được người dân phát hiện.

    Tối 15/5, BS Nguyễn Đức Hùng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam cho biết, tình trạng sức khỏe của cháu bé trai khoảng 4 ngày tuổi, có cân nặng 2,9kg bị bỏ rơi khi đưa vào bệnh viện đã ổn định, hiện trẻ được các sản phụ hỗ trợ sữa cho uống.

    "Khi bệnh viện tiếp nhận, cháu bé có cân nặng 2,9 kg, được đưa vào viện trong tình trạng suy hô hấp. Tuy nhiên, sau thời gian tích cực điều trị, bé đã ổn định sức khỏe", Dân Việt dẫn lời BS Sơn.

    be trai bi bo roi 1
    Sức khỏe cháu trai 4 ngày tuổi bị bỏ đã ổn định. Ảnh: Dân Việt.

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 15/5, người dân xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) khi đi làm về qua ngang nhà rác của xã nghe tiếng khóc trẻ em. Khi tiến lại gần, họ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, trên người quấn khăn nên đưa đến trạm y tế xã. Tại đây, bé trai được xác định nặng khoảng 3kg, sức khỏe bình thường.

    Ông Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng trạm Y tế xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé trai được đưa vào trạm y tế bú tốt, có vợ chồng hiếm muộn muốn xin nuôi. Tuy nhiên, theo quy định vẫn phải chờ tìm thân nhân mới quyết định.

    Trước đó vào ngày 8/5, lãnh đạo UBND xã Lộc An (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết địa phương đã ra thông báo về việc tìm kiếm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, đến tại UBND xã để làm thủ tục nhận lại con.

    Khoảng 4h cùng ngày, người dân đi đường phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên tuyến đường vào nhà máy gạch Tuynel Lộc An (xã Lộc An). Thời điểm được phát hiện, cháu bé được bỏ trong một thùng giấy, trên người bé có mảnh giấy ghi nội dung: "Vì hoàn cảnh khó khăn tôi không có điều kiện để nuôi bé. Ai nhặt được nuôi giùm...".

    Bé sơ sinh khoảng 2 tháng tuổi, nặng 3,5 kg, trên người mặc áo màu trắng, quấn ngoài khăn màu hồng. Bé trai có cái bớt đen mặt ngoài khuỷu tay phải.

    UBND xã Lộc An đã thành lập đoàn đến kiểm tra, lập biên bản về vụ việc, đồng thời tổ chức kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế cho cháu bé, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-be-trai-4-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-bai-rac-a575496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan