+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Khởi tố giám đốc làm giả con dấu, tài liệu hồ sơ

    (ĐS&PL) - Thái Nguyên Thảo - Giám đốc Công ty CP Xây dựng 24.3 Quảng Nam bị khởi tố vì làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu một công trình.

    Ngày 20/6, Công an TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Thái Nguyên Thảo, Giám đốc Công ty CP Xây dựng 24.3 Quảng Nam.

    Theo Người lao động, Thảo bị bắt vì hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Thông tin từ cơ quan điều tra, vào tháng 1/2023, Thảo nhận thấy năng lực của công ty mình không đủ điều kiện đáp ứng các yêu cầu về hồ sơ pháp lý dự thầu, thi công các công trình xây dựng nên nảy sinh ý định làm giả con dấu của văn phòng công chứng.

    Đối tượng tự mình đóng và giả chữ ký của công chứng viên để chứng thực, sao y bản chính một số tài liệu giả mà Thảo đưa vào hồ sơ dự thầu của Công ty 24.3 Quảng Nam.

    quang nam khoi to giam doc lam gia con dau tai lieu ho so
    Đối tượng Thái Nguyên Thảo. Ảnh: Tuổi trẻ

    Thảo đã tìm hiểu, liên hệ và đặt làm giả 3 con dấu, gồm một dấu tròn có khắc tên "Văn phòng công chứng N.V.N.", một con dấu "Sao y bản chính" và một con dấu "Công chứng viên T.T.T".

    Sau đó dùng các con dấu giả trên để đóng lên 2 tài liệu photo (gồm giấy chứng nhân đăng ký xe máy chuyên dùng giả và giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật xe chuyên dụng giả), ký giả chữ ký của công chứng viên để công chứng 2 tài liệu đưa vào hồ sơ dự thầu thi công công trình xây dựng.

    Tuổi trẻ cho hay, ngày 30/5, Công an TP.Tam Kỳ phối hợp cùng Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP.Tam Kỳ kiểm tra hồ sơ dự thầu thi công một công trình xây dựng của Công ty CP xây dựng 24.3 Quảng Nam thì phát hiện các tài liệu giả trên.

    Khám xét, cơ quan công an thu giữ thêm một máy tính xách tay, các con dấu giả, cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-khoi-to-giam-doc-lam-gia-con-dau-tai-lieu-ho-so-a579705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan