+Aa-
    Zalo

    Quay lại cửa hàng đồ chơi sau 10 năm, cô gái bật khóc khi ông chủ đưa cho món đồ này

    (ĐS&PL) - Cô gái cho biết bản thân không thể ngừng khóc khi nhìn thấy món đồ mà ông chủ cửa hàng bán đồ chơi đã giữ 10 năm qua.

    Mới đây, cô gái có biệt danh Naifennaifenfen đã chia sẻ một câu chuyện đầy xúc động, thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng xứ Trung. Theo lời kể, cách đây 10 năm, một cô bé 13 tuổi ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) rất thích chú gấu bông màu nâu trong cửa hàng bán đồ chơi gần trường.

    Lúc đó, cô bé chỉ có 5 NDT (khoảng 17.000 đồng) trong khi giá của chú gấu bông là 25 NDT (khoảng 85.000 đồng). Dù vậy, bé gái vẫn đưa hết số tiền mình có cho chủ cửa hàng, năn nỉ ông nhận lấy rồi hứa rằng trong 2 tuần sẽ mang nốt 20 NDT đến để mua gấu bông.

    Tuy nhiên, 2 tuần đã trôi qua nhưng cô bé vẫn không có đủ 20 NDT. Bé gái cảm thấy xấu hổ vì thất hứa, kể từ đó không dám quay lại cửa hàng. 10 năm trôi qua, cô bé giờ đã trở thành cô gái 23 tuổi. Trong một lần tình cờ đi ngang qua cửa hàng cũ, cô chợt nhớ lại sở thích hồi nhỏ và quyết định rẽ vào.

    Bất ngờ thay, chủ cửa hàng đồ chơi vẫn nhớ cô. “Sao cháu lâu quay lại vây?”, người chủ hỏi cô gái và lấy ra chú gấu bông màu nâu mà ông cất giữ suốt 10 năm. Tuy chú gấu đã nhạt màu và hơi sờn do cháu gái ông chủ thỉnh thoảng lấy ra chơi nhưng nhìn chung vẫn rất sạch sẽ.

    quay lai cua hang do choi hoi nho co gai bat khoc vi mon do ong chu giu suot 10 nam
    Ông chủ cửa hàng bán đồ chơi giữ chú gấu bông suốt 10 năm. Ảnh: Weibo

    Ông chủ cho hay, bình thường ông không nhận “tiền đặt cọc” nhưng 10 năm trước, ông thấy cô rất thích chú gấu bông này nên đã đồng ý giữ lại. Sau đó, ông tặng gấu bông cho cô gái và không nhận phần tiền còn thiếu.

    “Tôi đã không thể ngừng khóc khi thấy chú gấu bông. Không một lời nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó”, cô gái cho hay. Câu chuyện của cô gái nhanh chóng lan truyền trên mạng với hơn 100.000 lượt chia sẻ và hàng chục nghìn bình luận.

    “Ông chủ cửa hàng thật tốt bụng. Ông ấy không chỉ giữ lại chú gấu bông, mà đã giữ được cả một tuổi thơ”, một cư dân mạng viết.

    Có người lại bình luận: “Một câu chuyện như tiểu thuyết vậy, chú gấu bông sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của cô gái ấy”.

    Trước đó, câu chuyện bé trai 10 tuổi Leon Ashworth ở Anh cũng khiến nhiều người rưng rưng nước mắt. Theo Mirror, Leon nhìn thấy một con gấu trúc bằng bông vô cùng đáng yêu khi đang đi siêu thị với mẹ. Ngay khi thấy con gấu bông, cậu bé biết chắc đây là món đồ mà mình sẽ gắn bó và vô cùng yêu thích.

    Leon đã ôm con gấu bông đi vòng quanh siêu thị và chắc chắn rằng mẹ sẽ mua cho mình. Tuy nhiên, khi biết chuyện, mẹ đã bảo cậu đặt con gấu bông trở lại quầy vì họ không đủ tiền mua. Nghe lời mẹ nhưng cũng nuối tiếc “người bạn mới”, Leon đã tìm một chiếc hộp nhựa trong cửa hàng, đặt con gấu bông vào bên trong và viết vài dòng nhắn nhủ tới những người mua hàng khác.

    "Mẹ cháu không có đủ tiền để mua cho cháu con gấu trúc này, nhưng mẹ sẽ mua vào dịp sinh nhật cháu vào hôm 15/6. Làm ơn đừng mua nó ạ nếu không cháu sẽ buồn và khóc nhiều; cảm ơn mọi người rất nhiều...", cậu bé viết.

    Đọc được lời nhắn gửi của Leon khi hai mẹ con cậu đã rời đi, các nhân viên quyết định mua con gấu bông và chia sẻ lên Facebook với hy vọng tìm được cậu bé. May mắn, chị Debbie – mẹ của Leon, một nhân viên làm việc ở phòng cấp cứu khẩn cấp, đã đọc được dòng chia sẻ, món quà cuối cùng cũng được trao tận tay bé trai 10 tuổi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-lai-cua-hang-do-choi-sau-10-nam-co-gai-bat-khoc-khi-ong-chu-dua-cho-mon-do-nay-a562451.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan