+Aa-
    Zalo

    Quên tắt điện thoại, giáo viên bị lộ chuyện nói xấu, phân biệt chủng tộc học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phụ huynh một học sinh da đen mới đây đã đệ đơn kiện học khu Palmdale, California (Mỹ) sau việc một giáo viên da trắng bị lộ chuyện nói xấu gia đình này.

    Phụ huynh một học sinh da đen mới đây đã đệ đơn kiện lên học khu Palmdale, California (Mỹ) sau việc một giáo viên da trắng bị lộ chuyện nói xấu gia đình này.

    Ngày 25/3 vừa qua, phụ huynh của một em học sinh da đen đang học lớp 6 đã đệ đơn kiện học khu Palmdale sau khi một giáo viên da trắng nói xấu, có thái độ phân biệt chủng tộc gia đình này. Cụ thể, danh tính vị phụ huynh này được xác định là bà Katura Stokes. 

    Bà Stokes cho biết bà đã làm đơn thay mặt cậu con trai 12 tuổi của mình, hiện đang theo học tại Học viện Mỹ thuật, Khoa học và Công nghệ Desert Willow, thuộc học khu Palmdale. 

    Bà Stokes sững sờ khi nghe cô giáo của con trai tỏ thái độ miệt thị, phân biệt chủng tộc. Ảnh: AP

    Theo bà Stokes, con trai bà đã gặp khó khăn trong việc truy cập và sử dụng nền tảng học trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 bùng phát. Ban quản trị học khu Palmdale sau đó đã gợi ý bà Stokes nên liên lạc với từng giáo viên bộ môn để hỗ trợ con mình cách học tập từ xa.

    Bà Stokes đã làm theo hướng dẫn này và gọi điện trao đổi với các giáo viên bộ môn. Trong đó, bà và con trai đã nói chuyện với giáo viên phụ trách môn khoa học có tên Kimberly Newman. Sau buổi hướng dẫn, cô Newman đã khen ngợi nam sinh và nói rằng cậu bé đã nắm được các kỹ năng và hoàn thành tốt bài tập của mình. 

    Khi ấy, bà Stokes cảm thấy rất mừng vì được nghe những lời tốt đẹp của cô giáo. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra sau đó đã vượt xa trí tưởng tượng của bà. Cụ thể, cô Newman đã quên tắt điện thoại và bị lộ cuộc nói chuyện 30 phút cho thấy thái độ thiếu tôn trọng gia đình học sinh.

    Theo bà Stokes, vì cô Newman quên không rời khỏi phần mềm Zoom nên bà đã thấy nghe cô giáo nói xấu và soạn thảo một email gửi tới những giáo viên khác để chế giễu gia đình bà. Chưa hết, bà còn nghe rõ những lời lẽ lăng mạ nặng nề mà cô giáo đã nói với chồng: "Hai người đó thật đáng coi thường. Bà ta đen mà thằng bé cũng đen. Đây là lần đầu tiên trong cả năm học bà ta chịu bắt máy giáo viên. Không hiểu là cái loại phụ huynh gì nữa".

    Bà Stokes đã vô cùng bàng hoàng khi lắng nghe những gì cô giáo nói về mình. Sau đó, bà đã quyết định ghi hình lại toàn bộ sự việc để làm bằng chứng rõ ràng phòng trường hợp những người khác cho rằng bà đang "làm quá" lên. 

    Trong thời gian cô Newman còn "thao thao bất tuyệt" về gia đình học sinh, bà Stokes đã gọi thẳng tới số máy của hiệu trưởng nhà trường và để người ngày biết hết mọi chuyện. Vị hiệu trưởng được cho là cũng bị bất ngờ trước những lời lẽ thiếu văn hoá của cô Newman. Sau đó, một nhân viên trong trường Desert Willow đã gọi cho cô Newman và hỏi rõ sự việc.

    Cô giáo sau đó đã thoát Zoom và không đưa ra thêm bình luận. Sau đó, trường Desert Willow thông báo cô Kimberly Newman đã từ chức. Phía trường học cũng đã công khai gửi lời xin lỗi bà vì những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, bà Stokes vẫn quyết định đệ đơn kiện lên học khu Palmdale vì lo lắng cho con mình.

    Cụ thể, luật sư đại diện cho gia đình bà Stokes phát biểu: "Bà Stokes đang lo ngại liệu con trai mình có được đối xử công bằng ở trường hay không vì có vẻ như còn nhiều giáo viên khác có cùng suy nghĩ và thái độ như cô Newman".

    Minh Hạnh (Theo Daily News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quen-tat-dien-thoai-giao-vien-bi-lo-chuyen-noi-xau-phan-biet-chung-toc-hoc-sinh-a361147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan