+Aa-
    Zalo

    Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người Cao tuổi phát thẻ BHYT miễn phí cho người lao động lớn tuổi

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Quỹ Trăng Khuyết kết hợp cùng Hội Người Cao tuổi trao tặng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi đang mưu sinh tại TP.HCM.

    Dự án được triển khai nhằm mục tiêu hỗ trợ những người cao tuổi chưa được chăm sóc tốt có sự hỗ trợ chính đáng từ bảo hiểm y tế.

    Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người Cao tuổi phát thẻ BHYT miễn phí cho người lao động lớn tuổi - 1

     

    Dự án phát thẻ BHYT miễn phí cho người lao động lớn tuổi

    Ngày 19/03 mới đây, quỹ Trăng Khuyết đã ký kết biên bản ghi nhớ với Hội người cao tuổi Việt Nam địa bàn TP.HCM về việc hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người cao tuổi vẫn đang làm việc tại TP.HCM. Dự án được triển khai đến hết tháng 4/2024 với kinh phí hỗ trợ mỗi thẻ là 972.000 VND. Dự án được Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi kỳ vọng sẽ là hành động hỗ trợ thiết thực với những người lao động lớn tuổi. Hoạt động này sẽ giúp các bác, các ông bà hưởng lợi từ những chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn dân như hỗ trợ khám và điều trị bệnh thông qua khoản tiền hỗ trợ chi trả được tổ chức quản lý bởi tổ chức Nhà nước.

    Đại diện phía Trăng Khuyết chia sẻ: “Người cao tuổi là một trong những đối tượng Trăng Khuyết đặc biệt quan tâm. Những cụ già trên 60 tuổi, không có tài sản, không con cháu vẫn phải mưu sinh, không được hưởng trợ cấp bảo hiểm y tế dẫn đến nhiều trường, hợp đau ốm nhưng không thăm khám, chữa trị. Chúng tôi mong muốn các cụ có thể an tâm, chủ động thăm khám và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dưới sự bảo vệ của pháp luật và công ty bảo hiểm nên đã tính toán kết nối cùng Hội người cao tuổi, dành tặng món quà ý nghĩa đến các cụ.”

    Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người Cao tuổi phát thẻ BHYT miễn phí cho người lao động lớn tuổi - 2

     

    Sức khỏe - ước muốn duy nhất của người cao tuổi

    Với những người lao động lớn tuổi, đặc biệt trong hoàn cảnh vô gia cư, neo đơn, không người nương tựa, sức khỏe chính là ước muốn duy nhất của họ. Tuy nhiên, họ lại là đối tượng đang đứng trước khoảng cách giữa quyền lợi chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thiếu cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế. Dự án y tế miễn phí của Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi bên cạnh việc cung cấp y tế cho người cao tuổi, đồng thời cung cấp thêm thông tin về quyền lợi, để người lao động cao tuổi có thể chủ động tham gia và sử dụng dịch vụ y tế cho người cao tuổi.

    Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người Cao tuổi phát thẻ BHYT miễn phí cho người lao động lớn tuổi - 3

     

    Có thể nói Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi đã có nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa đến dự án hỗ trợ lâu dài, đáp ứng nhu cầu y tế của người cao tuổi.

    Cách thức nhận thẻ BHYT miễn phí

    Dự án phát thẻ BHYT cho người cao tuổi của Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi đang được triển khai đến hết tháng 4/2024. Danh sách người lao động cao tuổi nhận thẻ BHYT miễn phí dựa theo tiêu chí xét chọn của Hội Người cao tuổi. Sau khi nhận danh sách đề xuất từ các quận, Hội người cao tuổi sẽ dựa theo tiêu chí và hoàn thành danh sách hỗ trợ. Tiếp đó, Quỹ Trăng Khuyết nhận danh sách và chuyển các suất bảo hiểm y tế miễn phí cho Quỹ hỗ trợ tới Hội người cao. Những người lao động cao tuổi liên hệ Hội người cao tuổi Việt Nam, ban đại diện TP.HCM để nhận thẻ.

    Cụ Lâm Xuân Quang - người lao động đã nhận thẻ BHYT miễn phí và sử dụng dịch vụ sức khỏe cộng đồng chia sẻ: “Giờ tôi tuổi cao, sức yếu, cố gắng đi làm để kiếm bữa ăn qua ngày. Những ngày bệnh tật, ốm đau, tôi chỉ dám ăn một bữa để tiền mua thuốc. Nhờ Quỹ Trăng Khuyết và hội Người cao tuổi, giờ tôi có thể trông cậy vào BHYT, trông cậy vào các dịch vụ sức khỏe cộng đồng. Đây chính là hỗ trợ thiết thực nhất tôi cũng như những người lao động cao tuổi mong muốn.”

    Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người Cao tuổi phát thẻ BHYT miễn phí cho người lao động lớn tuổi - 4

     

    Dự án phát thẻ BHYT cho người cao tuổi của Quỹ Trăng Khuyết và Hội người cao tuổi nhận được sự ủng hộ và động viên từ cộng đồng và dư luận. Có thể nói, giai đoạn đầu dự án sẽ gặp không ít khó khăn do thông tin BHYT, quyền lợi BHYT chưa được những người lao động thấu hiểu và tận dụng hiệu quả, nhờ sự kiên trì thông tin, trao đổi của 2 bên mà những người lao động cao tuổi tại TP.HCM không chỉ có BHYT miễn phí mà còn được cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi để sử dụng BHYT chăm sóc sức khỏe bản thân. Sự hợp tác giữa Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người Cao Tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi khó khăn tại TP.HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quy-trang-khuyet-va-hoi-nguoi-cao-tuoi-phat-the-bhyt-mien-phi-cho-nguoi-lao-ong-lon-tuoi-a412272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.