+Aa-
    Zalo

    Quy trình "lên đời" nội y Trung Quốc thành hàng Levis, Triumph

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nội y có xuất xứ từ Trung Quốc được mua với giá trung bình 14 nghìn đồng/quần lót và 40 nghìn đồng/áo lót sau khi gắn tem, nhãn Triumph Việt Nam và Wacoal Thái

    (ĐSPL) - Nội y có xuất xứ từ Trung Quốc được mua với giá trung bình 14 nghìn đồng/quần lót và 40 nghìn đồng/áo lót sau khi gắn  tem, nhãn Triumph Việt Nam và Wacoal Thái Lan sẽ biến thành nội y các thương hiệu nổi tiếng bán cho khách.

    Sau một thời gian điều tra, trinh sát về đường dây chuyên sản xuất, kinh doanh nội y giả các nhãn hiệu nổi tiếng, đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, ngày 22/6, Đội QLTT số 13 phối hợp với Đội QLTT số 4, Chi cục QLTT Hà Nội và Đội CSKT, CAQ Đống Đa, đã đột kích cơ sở kinh doanh nội y tại địa chỉ số 2A - 49 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Các đối tượng tháo những tem nhãn của sản phẩm (phía bên trái) rồi thay thế bằng tem nhãn các nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường (bên phải).

    Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh là Hà Hải Đăng, 32 tuổi, trú tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng chục nghìn sản phẩm đồ lót, quần áo có trong kho hàng. Trong đó có rất nhiều sản phẩm mang các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam là Nike, Levis, Triumph, Wacoal,….

    Theo lời khai của chủ cơ sở, trước thị hiếu thích đồ hiệu của khách hàng, các đối tượng đã mua tem, nhãn Triumph Việt Nam và Wacoal Thái Lan rồi sau đó mua nội y có xuất xứ từ Trung Quốc với giá trung bình 14 nghìn đồng/quần lót và 40 nghìn đồng/áo lót, dùng máy vắt sổ, máy bắn nhãn để gắn, đính nhãn, biến nội y Trung Quốc thành nội y các thương hiệu nổi tiếng bán cho khách buôn có nhu cầu. Ngoài ra, đối với các sản phẩm quần áo Nike, quần bò Levis,… thì các đối tượng nhập nguyên chiếc về bán.

    Các loại máy móc dùng để tráo đổi nhãn hiệu.

    Được biết, địa chỉ số 2A – 49 Yên Lãng đã được Hải Đăng và chị gái thuê, mở kinh doanh từ tháng 4/2014. Hải Đăng cũng lập trang web riêng để quảng cáo và bán buôn các sản phẩm của mình.

    Các đối tượng là người tỉnh ngoài và chỉ giao dịch, liên hệ với khách hàng qua điện thoại và mạng internet nên gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra. Hiện lực lượng liên ngành đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của cơ sở này.

    Mẹo thoát bẫy nội y giả

    rong các mặt hàng thời trang, đồ lót là một trong những món được chị em phụ nữ quan tâm nhất. Nhiều người khẳng định quần, áo có thể mua hàng Tàu, hàng “đểu” nhưng nội y chắc chắn phải là đồ xịn. Nắm bắt được tâm lý này của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã trà trộn hàng giả gắn mác hàng hiệu để thu lợi.

    Nhiều chị em tậu đồ lót về để rồi ngậm ngùi vì chất lượng quá thấp, lại ức chế vì cảm giác bị lừa. Để không dính bẫy nội y giả, nhiều người sành mua đã chia sẻ kinh nghiệm chọn đồ lót của mình.

    Giá cả là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc. Một chiếc áo lót chính hãng có giá cả triệu đồng không thể được bán với giá 200 đến 300 ngàn đồng/chiếc tại một nơi khác. Những chiếc áo, quần lót này được quảng cáo là “hàng xuất Nhật” với mác bằng chữ Nhật, được bán nhiều tại các cửa hàng trên mạng.

    Hàng thật có mác bằng tiếng Việt trong khi hàng hiệu giả mác toàn tiếng Nhật.

    Trên thực tế, chính những món đồ lót có mác “Made in Vietnam” lại đáng tin cậy hơn nhiều so với mác toàn chữ tiếng Nhật. Tuy nhiên, số lượng hàng xuất dư này cũng rất ít, vì với mỗi đơn hàng, các nhà máy cũng chỉ sản xuất nhiều hơn từ 5 – 10\%. Ngoài hàng “Made in Vietnam”, bạn cũng có thể lựa chọn các nước gia công khác như Thái Lan hay Trung Quốc và tốt nhất nên mua tại các đại lý độc quyền của thương hiệu.

    Nhãn giấy và nhãn giặt cũng là hai yếu tố không thể không kể đến khi phân biệt hàng thật và hàng nhái. Nhãn giấy có ghi thông tin về mã hàng, kích cỡ, mã màu và mã vạch của sản phẩm. Phía sau nhãn giấy thường có địa chỉ công ty và nhà máy nơi sản xuất ra sản phẩm. Nhãn giặt thường có logo hãng và loại sản phẩm, có các thông số giống với nhãn giấy. Ngoài ra, trên nhãn giặt, còn có thêm thông tin về thành phần, ký hiệu hướng dẫn và bảo quản sản phẩm.

    Hàng hiệu Victoria's Secret có túi nylon bọc ngoài và nhãn giặt khác nhau tuỳ theo từng dòng sản phẩm.

    Tất nhiên, với mỗi hãng nội y khác nhau, cách phân biệt về nhãn mác, bao bì cũng khác. Chẳng hạn với hãng nội y Victoria's Secret, thông thường, mỗi sản phẩm đều được đựng trong túi nylon, có tên thương hiệu và có giấy dán, in mã vạch và code (mã sản phẩm). Với mỗi dòng áo khác nhau thì code sản phẩm cũng khác nhau. Khi so sánh hàng nhái, nếu tinh ý, bạn sẽ thấy đôi khi có những code bị trùng nhau. Mác vải cũng khác nhau với từng dòng sản phẩm.

    Về chất lượng, nhìn chung, nội y fake (nhái) làm bằng chất liệu rẻ tiền hơn nhiều. Khi sờ vào đồ lót giá rẻ này, bạn dễ thấy bề mặt không mịn mà rất thô. Trong khi đó nội y hàng hiệu làm từ chất liệu cao cấp, co giãn tốt, ôm sát cơ thể và đường may rất cẩn thận. Chị Oanh (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cho biết: “Thông thường, hàng Triumph rất bền, có thể mặc từ 1 – 2 năm nếu dùng thường xuyên, trong khi hàng nhái chỉ được vài tháng là có biểu hiện co giãn kém, bề mặt xù.”

    Nhìn chung, để không trở thành nạn nhân của những người kinh doanh gian lận, người mua nên tìm tới các đại lý chính hãng hay đặt hàng trực tiếp từ nước ngoài qua website của hãng.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud] fEgTJVC7hC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-trinh-len-doi-noi-y-trung-quoc-thanh-hang-levis-triumph-a99460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.