+Aa-
    Zalo

    Rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang

    • DSPL
    ĐS&PL Sở KH&ĐT Khánh Hòa vừa có báo cáo về việc rà soát 82 tại khu vực đồi núi trên địa bàn Tp.Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin.

    Theo nội dung báo cáo của Sở KH&ĐT gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, việc rà soát trên nằm trong nhiệm vụ hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Tp.Nha Trang đến năm 2040.

    ra soat 82 du an thuoc khu vuc doi nui tai nha trang dspl
    Khu vực đồi núi ở Tp.Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin đang có 82 dự án. Ảnh minh họa: Pháp luật Việt Nam

    Thống kê của Sở KH&ĐT, khu vực đồi núi ở Tp.Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin đang có 82 dự án. Trong đó, chỉ có 2 dự án đã có quyết định giao đất, được cấp phép xây dựng là: khu biệt thự Kim Vân Thủy và công viên nghĩa trang Vĩnh Thái.

    Có 41 dự án đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất nhưng chưa được cấp phép xây dựng; các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư quyết định chủ trương đầu tư giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhưng chưa có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng…Cụ thể như: khu đô thị Haborizon Nha Trang, khu biệt thự Đường Đệ, khu biệt thự Incomex, khu đô thị mới Mountain View, Công viên bến du thuyền quốc tế, Làng hòa bình và sáng tạo Nha Trang,…

    Với nhóm các dự án nói trên, Sở KH&ĐT đã kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật các dự án vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Tp.Nha Trang đến năm 2040.

    Sở KH&ĐT cũng kiến nghị UBND tỉnh việc cập nhật các dự án trên phải được thực hiện theo nguyên tắc giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến trong việc rà soát, quyết định và chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng định hướng của đồ án quy hoạch. 

    Khi thực hiện việc cấp nhật phải xem xét kỹ lưỡng, thận trọng đối với các khu vực có đất ở, thực hiện trên nguyên tắc phải đáp ứng đồng thời các điều kiện về an toàn công trình, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có mật độ xây dựng thấp, hài hòa với không gian và cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.

    Có 23 dự án chỉ mới nằm ở khâu đề xuất, chưa có giấy chứng nhận đầu tư hay quyết định chủ trương đầu tư như: Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Santorini Nha Trang, Cù Hin resort & spa hotel, khu resort Mercury Nha Trang,… Các dự án này Sở KH&ĐT Khánh Hòa thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ, theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% (theo phạm vi thực hiện dự án) và tổ chức kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

    Có 5 dự án hiện đã thu hồi gồm: Khu biệt thự Bãi Tiên, Khu đô thị mới Khatoco và Dự án trường đại học Tôn Đức Thắng, Khu biệt thự sinh thái KKH, Công viên Bến tàu du lịch Sông Lô - Nha Trang. 

    Số dự án còn lại, Sở KH&ĐT kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 cũng tuân thủ theo các nguyên tắc trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-soat-82-du-an-thuoc-khu-vuc-doi-nui-tai-nha-trang-a560687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan