+Aa-
    Zalo

    Real Madrid và AC Milan vào bán kết Champions League

    (ĐS&PL) - Real Madrid “gieo sầu” cho Chelsea, AC Milan thắng chung cuộc Napoli 2-1 sau 2 lượt trận tứ kết để giành vé đi tiếp vào bán kết Champions League.

    Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), 2 trận tứ kết lượt về Champions League khép lại với tấm vé đi tiếp dành cho Real Madrid và AC Milan, theo Tuổi Trẻ.

    real madrid va ac milan vao ban ket champions league

    Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid. Ảnh: REUTERS

    Theo đó, Real Madrid làm khách đến sân của Chelsea với lợi thế đã thắng 2-0 tại lượt đi. Với phong độ kém của đội chủ nhà thời gian qua, nhà đương kim vô địch được dự đoán gần như đã có vé đi tiếp tại Champions League.

    Thực tế cho thấy Real Madrid chỉ thật sự gặp khó khăn trong hiệp 1. Đó là khi mà Chelsea gây sức ép dồn dập trong thế không còn gì để mất. Ngay phút 11, Kante đã tạo ra nguy hiểm với cú sút trống trải trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

    Conor Gallager, Kai Havertz, Cucurella cũng là những người đã phung phí nhiều cơ hội của Chelsea. Còn với Real, dù bị dồn ép nhưng họ cũng tạo ra không ít sóng gió sau những lần dứt điểm từ Rodrygo hay Vinicius.

    Đầu hiệp 2, Kante lại lần nữa phung phí cơ hội cũng sau khoảnh khắc anh đứng trống trải trong vòng cấm. Các chân sút khác của Chelsea cũng tiếp tục tỏ ra thiếu sắc bén như vậy.

    Còn Real Madrid với kinh nghiệm dày dạn tại Champions League đã tận dụng tốt thời cơ. Bị dồn ép, nhưng chính họ lại mở tỉ số vào phút 58. 

    Trong tình huống triển khai nhanh, Rodrygo bứt tốc bên cánh phải, vượt qua pha truy cản của hậu vệ Chelsea. Đường căng ngang của anh không thể giúp đồng đội tạo ra điểm cắt nhưng Vinicius vẫn kịp có mặt để đón bóng để trả về cho chính Rodrygo dứt điểm cự ly gần mở tỉ số.

    Sau bàn thua, tinh thần của Chelsea đã gần như sụp đổ. Họ không tạo ra được sự áp đảo như trước và các cơ hội cũng thưa thớt dần. Còn Rodrygo thì hoàn tất cú đúp một cách dễ dàng vào phút 80 khi đưa bóng vào lưới trống.

    Với chiến thắng 2-0 ở lượt về, Real Madrid giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỉ số 4-0.

    real madrid va ac milan vao ban ket champions league

    AC Milan vào bán kết Champions League sau 16 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images

    Theo Vietnamnet, ở cặp đấu cùng giờ, Napoli trong tình thế buộc phải tấn công, có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng đang dẫn đầu Serie A lại thi đấu đầy bế tắc.

    AC Milan là đội mở tỉ số với pha lập công chuộc tội của Giroud ở phút 43, sau khi anh bỏ lỡ quả phạt đền ở giữa hiệp một.

    Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Napoli chỉ giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 3, và không đủ thời gian để lật ngược thế cờ.

    Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận, AC Milan tiến vào bán kết Champions League mùa giải năm nay. Cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2007, AC Milan mới lại lọt vào bán kết của Champions League.

    Nhiều khả năng sẽ là trận derby thành Milan ở bán kết Cúp C1 năm nay bởi trước đó Inter đã đánh bại Benfica 2-0 trên sân khách ở lượt đi. 

    Hai cặp đấu vòng bán kết sẽ được xác định vào rạng sáng ngày 20/4, sau khi các trận lượt về tứ kết giữa Bayern Munich vs Man City và Inter vs Benfica hạ màn.

    Theo lịch của UEFA, các trận lượt đi vòng bán kết được diễn ra vào ngày 9 và 10/5, các trận lượt về được diễn ra vào ngày 16 và 17/5/2023.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/real-madrid-va-ac-milan-vao-ban-ket-champions-league-a572736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan