+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội hiện đang lan truyền nhanh chóng thông tin nam ca sĩ Nathan Lee đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu "Cao Thái Sơn".

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin Nathan Lee đã đăng ký sử dụng độc quyền tên Cao Thái Sơn khi xuất hiện lá đơn công bố bởi Cục Sở hữu trí tuệ.

    Theo thông tin được lan truyền, ông Trương Triều Trúc Lân (tên thật của ca sĩ Nathan Lee) đã đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu "Nathan Lee" cho rất nhiều lĩnh vực hoạt động. Đáng chú ý, nam ca sĩ còn gây "sốc" khi đăng ký sử dụng độc quyền luôn thương hiệu "Cao Thái Sơn".

    Như vậy, nếu thông tin này là xác thực, sự nghiệp của ca sĩ Cao Thái Sơn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là tin tức lan truyền trên mạng xã hội, người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng xác nhận. 

    ro tin nathan lee dang ky doc quyen thuong hieu cao thai son1
    Nathan Lee.

    Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, một dấu hiệu là tên gọi/logo nếu muốn được độc quyền sử dụng thì cần thực hiện thủ tục "đăng ký nhãn hiệu" tại Cơ quan quản lý Nhà Nước về Sở hữu trí tuệ (ở Việt Nam là Cục Sở hữu trí tuệ).

    Khi được cấp Văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu có toàn quyền sử dụng hoặc ngăn cấm người khác sử dụng dấu hiệu/logo trùng, tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu đã được bảo hộ trong lĩnh vực hoạt động tương ứng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

    Trước đó, Cao Thái Sơn gây tranh cãi khi sử dụng hai ca khúc “Bình yên nhé" và "Yêu thương quay về” trình diễn trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ.

    ro tin nathan lee dang ky doc quyen thuong hieu cao thai son2
    Cao Thái Sơn.

    Được biết, hai ca khúc này được nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác và đã được bán độc quyền cho nam ca sĩ Nathan Lee nên giọng ca sinh năm 1985 hoàn toàn không được phép biểu diễn hai bài hát này nữa. Nathan Lee đã liên tục có những phản ứng gay gắt. Phía nhạc sĩ Khắc Việt cũng lên tiếng khẳng định đã bán 2 ca khúc này cho Nathan Lee trong thời hạn độc quyền 3 năm.

    Theo đó, từ ngày 13/6/2021, công ty đã ký hợp đồng chuyển nhượng độc quyền 2 ca khúc "Yêu thương quay về", "Bình yên nhé" cho ca sĩ Nathan Lee với thời hạn 2 năm kể từ ngày ký. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới quá trình thu âm, ra mắt sản phẩm âm nhạc, công ty đồng ý tặng thêm 1 năm sử dụng độc quyền ca khúc cho ca sĩ Nathan Lee.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-nathan-lee-dang-ky-doc-quyen-thuong-hieu-cao-thai-son-a532727.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan