+Aa-
    Zalo

    Rổ VNDiamond tháng 10 có thêm 2 “tân binh”

    (ĐS&PL) - HoSE bổ sung thêm VRE và HDB vào rổ chỉ số VNDiamond kỳ tháng 10.

    Danh mục cổ phiếu thành phần của rổ chỉ số VNDiamond kỳ tháng 10 được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) công bố sáng 17/10 có thêm cổ phiếu VRE của Công ty Cổ phần Vincom Retail và cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM.

    ro vndiamond thang 10 co them 2 tan binh
    Rổ VNDiamond tháng 10 có thêm 2 cổ phiếu HDB và VRE.

    Như vậy, trong đợt cơ cấu này, rổ chỉ số VNDiamond thêm 2 cổ phiếu HDB và VRE, trong khi DHC bị loại. Số lượng cổ phiếu trong rổ VNDiamond tăng lên 18 mã chứng khoán.

    Diễn biến này cũng có phần trùng khớp với dự báo của nhiều bộ phận phân tích tại các công ty chứng khoán. Những nhận định trước đó cũng dự báo rổ VNDiamond sẽ thêm mới VRE vì mã này đã đáp ứng một số tiêu chí và để đảm bảo tính đa dạng nhóm phi tài chính khi bị áp dụng ngưỡng giới hạn tỷ trọng vốn hóa 40%.

    Cụ thể, Chứng khoán Phú Hưng dự báo chỉ số VN Diamond sẽ thêm vào 2 cổ phiếu mới HDB và BMP, đồng thời loại ra DHC trong kỳ cơ cấu tới đây. Mặc dù không thỏa mãn tiêu chí FOL, BMP được thêm vào để duy trì số lượng ít nhất 8 cổ phiếu không thuộc nhóm ngành bị giới hạn vốn hóa (Ngành Tài chính).

    DCVFMVN Diamond ETF hiện là quỹ lớn đang mô phỏng theo bộ chỉ số VN Diamond với quy mô tổng tài sản khoảng 19.700 tỷ đồng quy mô lớn nhất trong số các quỹ ETF đang đầu tư danh mục vào cổ phiếu Việt Nam.

    Dựa trên dữ liệu HOSE cập nhật và số liệu đóng cửa phiên 16/10, ước tính HDB sẽ chiếm tỷ trọng 1,63% và VRE chiếm tỷ trọng 1,69% trong danh mục VNDiamond Index sau kỳ cơ cấu lần này, báo Lao động đưa tin.

    Theo tin tức chứng khoán trên tạp chí Nhịp sống thị trường, hiện trên thị trường, có 3 quỹ ETF đang sử dụng chỉ số tham chiếu là VNDiamond gồm DCVFM VNDiamond ETF với quy mô hơn 18.800 tỷ đồng cùng 2 “tân binh” MAFM VNDIAMOND ETF (FUEMAVND) với quy mô hơn 400 tỷ đồng và ETF BVFVN DIAMOND (FUEBFVND) quy mô hơn 56 tỷ đồng.

    Dựa trên dữ liệu HoSE công bố và số liệu đóng cửa phiên 16/10, ước tính HDB sẽ chiếm tỷ trọng 1,63% trong danh mục VNDiamond Index sau kỳ cơ cấu này.

    Theo ước tính, DCVFM VNDiamond ETF sẽ mua mới 17,7 triệu cổ phiếu HDB, 16,6 triệu cổ phiếu MSB, gần 9 triệu cổ phiếu TCB. Ở chiều ngược lại, quỹ cũng bán ra toàn bộ 701.000 cổ phiếu DHC do loại khỏi danh mục, đồng thời bán ra 7 triệu cổ phiếu MBB, 6 triệu cổ phiếu VPB, gần 4 triệu cổ phiếu PNJ.

    Với bộ chỉ số VNFinSeclect, HoSE đã tăng số lượng cổ phiếu trong rổ này từ con số 35 hiện tại lên 36 cổ phiếu, trong đó BIC được thêm vào rổ trong kỳ cơ cấu này.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-vndiamond-thang-10-co-them-2-tan-binh-a595583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan