+Aa-
    Zalo

    Rơi dầm thép dự án đường sắt trên cao: Tạm đình chỉ toàn bộ gói thầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ rơi dầm thép tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội, toàn bộ gói thầu số 2 của dự án đã bị đình chỉ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ rơi dầm thép tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội, toàn bộ gói thầu số 2 của dự án đã bị đình chỉ.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, sáng nay (ngày 11/5), Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã họp nghe báo cáo sơ bộ vụ thanh sắt nặng khoảng 650kg của công trường xây dựng metro Nhổn – ga Hà Nội rơi ra đường Hồ Tùng Mậu vào khoảng 18h30 ngày 10/5.

    Ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, bước đầu Ban tạm đình chỉ thi công toàn bộ gói thầu số 2 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Nhà thầu cũng phải viết báo cáo giải trình cụ thể những vấn đề liên quan đến sự cố.

    Nguyên nhân xảy ra sự cố bước đầu được xác định là do móc cẩu vào thanh sắt dài 9m, rộng 33cm, nặng khoảng 650kg không chắc nên khi cẩu lên xảy ra sự cố.

    Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cũng nói rõ trách nhiệm trực tiếp thuộc về nhà thầu. “Đợi báo cáo và đánh giá xong sự cố chúng tôi sẽ xác định cụ thể trách nhiệm những người có liên quan”, ông Hoàng nói.

    Cũng theo ông Hoàng, sáng mai (ngày 12/5), sẽ kiểm tra tất cả trang thiết bị máy móc, vật liệu có liên quan đến dự án.

    “Cái nào không tốt, không đảm bảo chất lượng thì kiên quyết loại bỏ, chỉ những thiết bị đảm bảo mới được sử dụng. Khi nào thấy đủ điều kiện chúng tôi mới cho thi công trở lại”, Phó Giám đốc Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.

    Thanh sắt lớn thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Thành Công/báo Tiền phong).

    Như tin tức đã đưa từ trước, vào khoảng 18h30 ngày 10/5, các công nhân đang thi công tại công trường tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn chạy qua Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội thì bất ngờ một thanh sắt dài khoảng 10m bị tuột cáp cẩu. Thanh sắt này đã phá hỏng một phần rào công trình và ngả hẳn ra lòng đường.

    Rất may vào thời điểm trên, mặc dù có nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này nhưng không có thiệt hại về người.

    Trao đổi trên báo Tiền phong, anh Nguyễn Thành Công một người chứng kiến sự việc cho biết, lúc thanh sắt rơi xuống có hai chiếc xe máy đi ngay gần đó và may mắn thoát nạn.

    "Lúc đó tôi đang đứng chờ bạn thì nhìn thấy chiếc cần cẩu đưa thanh sắt lên và bất ngờ dây cáp tuột làm thanh sắt này rơi xuống đường", anh Công nói.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, các công nhân đã nhanh chóng dùng cần cẩu khắc phục đưa thanh sắt vào bên trong.

    Được biết, đây là loại cọc cừ larsen có chiều dài hơn 10m. được sử dụng trong xây dựng bờ kè, cầu đường, cấp thoát nước, hầm các công trình nhà cao tầng.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-dam-thep-du-an-duong-sat-tren-cao-tam-dinh-chi-toan-bo-goi-thau-a93932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan