+Aa-
    Zalo

    Rùng mình cảnh học sinh đùa giỡn với “tử thần” sau giờ tan trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau tiếng trống tan trường phần lớn học sinh lại đùa giỡn với “tử thần” khi cùng nhau giàn hàng ngang, lạng lách đánh võng, điều khiển xe máy khi chưa có giấy phép.

    (ĐSPL) - Sau tiếng trống tan trường, phần lớn học sinh lại đùa giỡn với “tử thần” khi cùng nhau giàn hàng ngang, lạng lách đánh võng, điều khiển xe máy khi chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, che ô khi điều khiển xe…

    Đây là tình trạng đang diễn ra hàng ngày tại trường THPT Hàm Nghi, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). 

    Trường THPT Hàm Nghi có gần 1300 giáo viên và học sinh. Sau giờ ta trường, hầu hết học sinh đổ xô ra QL 15A với một tay cầm ô và một tay điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Và còn tụm năm, tụm ba, dàn hàng ngang lấn chiếm lòng đường gây ách tắc giao thông, nguy hiểm cho cả người và phương tiện lưu thông.

    QL15A là tuyến đường huyết mạch, có nhiều ô tô với trọng tải lớn và nhiều đối tượng khác lưu thông trên nên đây là một trong những tuyến dễ xảy ra hiểm họa nhất.


    Bất chấp nguy hiểm, các em học sinh vẫn dàn hàng ngang lấn chiếm lòng đường gây ách tắc cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông.

    Nhiều học sinh vi phạm, trong đó có cả những em nằm trong đội tuyển HS giỏi tỉnh đã bị xử lý theo đúng quy định của nhà trường và theo các bản cam kết mà phụ huynh và học sinh đã ký cam đoan nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

    Tình trạng này kéo dài cả vài km.

    Bản cam kết của học sinh khi tham gia giao thông.

    Thông báo vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông của học sinh trường THPT Hàm Nghi.

    Với cảnh tượng này kéo dài tới vài km. Nếu một xe không may xảy ra tai nạn có thể liên hoàn kéo theo nhiều xe khác tham gia giao thông nguy hiểm cùng. Chính các em học sinh đang đưa tính mạng mình ra đùa giỡn với "tử thần", biết là vi phạm là nguy hiểm nhưng vẫn phớt lờ mọi thứ.

    Học sinh tham gia giao thông bằng xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.
    Hiện nay, tình trạng học sinh tham gia giao thông trên các tuyến đường sau giờ tan trường còn nhiều bất cập, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến trật tự an toàn nơi công cộng.

    Hiệu trưởng trường THPT Hàm Nghi, huyện Hương Khê, thầy Đoàn Minh Điền cho biết: “An toàn giao thông là vấn đề được nhà trường quan tâm nhiều năm nay. Để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông chung thì vào đầu năm học nhà trường đã cùng phối hợp với phòng CSGT thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh và đội CSGT huyện Hương Khê đã có nhiều hình thức tuyên truyền cho các em khi tham gia giao thông. Tổ chức ký cam kết đối với mỗi học sinh đã phải chấp hành đúng các quy định khi tham gia giao thông có sự chứng kiến của nhà trường, CSGT và phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, trong các buổi lên lớp, giáo viện bộ môn Giáo dục công dân cũng đã lồng ghép giữa các tiết học với các buổi ngoại khóa để hướng dẫn cho học sinh nắm và hiểu về các quy định pháp luật khi tham gia giao thông”.

    Nhà trường đã phối hợp với phòng CSGT thuộc CA tĩnh Hà Tĩnh và đội CSGT huyện Hương khê để bắt và xử phạt đối với những học sinh vi phạm gây nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông.

    Với mức độ nguy hiểm đến tính mạng con người, cũng như ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên tuyến đường, đội CSGT huyện, phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng với nhà trường đã phục kích và bắt nhiều học sinh đi xe máy mà chưa có bằng lái, đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm và áp dụng hình thức xử phạt tiền đối với từng hành vi vi phạm. Còn đối với các trường hợp che ô khi điều kiển phương tiện giao thông thì đội đang áp dụng các hình thức tuyên truyền, giáo dục cho các em về mức độ nguy hiểm đến khi tham gia giao thông”, Trung tá Lê Văn Sơn, đội trưởng đội CSGT huyện Hương Khê cho biết.

    HƯƠNG LY

    [mecloud]EZUJs4Hpqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-canh-hoc-sinh-dua-gion-voi-tu-than-sau-gio-tan-truong-a116084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.