+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất phá kỷ lục, đón hơn 144.000 khách một ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Sân bay Tân Sơn Nhất đã lập kỷ lục mới khi đón hơn 900 chuyến bay đến và đi với hơn 144.000 lượt khách trong 24 giờ.

    Theo báo Giao thông, ngày 26/1 (mùng 5 Tết), đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam ước tính lượng hành khách khai thác trong ngày tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất dự kiến đạt 144.871 người.

    Trong đó, số lượt khách quốc tế vẫn duy trì xung quanh mốc 35.000 người cả đi và đến còn khách nội địa vẫn đang trên đà tăng trưởng, liên tục lập kỷ lục mới. Vào nghỉ nghỉ Tết cuối cùng, hơn 71.000 lượt khách từ các tỉnh, thành phố đã quay trở lại Tp.HCM. 

    Lượng hành khách quốc nội bay đi từ Tân Sơn Nhất cũng đạt gần 38.000 người, nâng tổng số lượt khách quốc nội đến và đi tại đây đạt mốc 109.000 người. 

    san bay tan son nhat
    Hành khách chờ làm thủ tục xuất cảnh tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất ngày mùng 5 Tết. Ảnh: Người lao động 

    Theo đó, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày mùng 5 Tết đã phá kỷ lục vừa mới xác lập trước đó vào ngày mùng 4 Tết. VietNamNet cho biết, so với ngày mùng 4 Tết, lượng khách qua sân bay tăng gần 8.000 khách (chủ yếu khách quốc nội).

    Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định dù lượt khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất năm nay tăng nhưng chưa ghi nhận tình trạng quá tải như mọi năm. Vị này cho biết các đơn vị đã chuẩn bị kỹ cho việc triển khai lực lượng túc trực tại Trung tâm kiểm soát khai thác sân bay. Nhờ vậy, các đơn vị có thể xử lý nhưng bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý một cách nhanh chóng, kịp thời.

    Ngoài ra, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng (tia.vietnamairport.vn) để hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin chuyến bay.

    Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã phối hợp với 6 hãng taxi để tăng số lượng xe đưa đón hành khách và có phương án điều phối, tránh ùn tắc trong đợt cao điểm sau Tết. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-pha-ky-luc-don-hon-144000-khach-mot-ngay-a564279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan