+Aa-
    Zalo

    Sáng nay (11/7), công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến từ 9h sáng nay ngày (11/7), sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 cho hơn 910.000 thí sinh cả nước.

    Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến từ 9h sáng nay ngày (11/7), sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 cho hơn 910.000 thí sinh cả nước.

    Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ quan báo chí cam kết chỉ sử dụng dữ liệu phục vụ việc thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và sử dụng cho mục đích khác.

    Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí hỗ trợ công bố điểm thi trên báo điện tử của đơn vị mình nhưng phải thực hiện theo nguyên tắc cung cấp miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu tra cứu. 

    Dữ liệu điểm thi gồm: Số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của thí sinh dự thi THPT Quốc gia trên cả nước. 

    Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

    Thí sinh dự thi đủ các môn quy định trong kỳ thi năm trước nhưng chưa tốt nghiệp THPT và không bị kỷ luật huỷ kết quả thi thì được bảo lưu điểm thi của các bài thi hoặc các môn thành phần của bài thi KHTN, KHXH đạt từ 5,0 điểm trở lên trong kỳ thi tổ chức năm tiếp ngay sau đó để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Sáng nay (11/7) công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018. Ảnh: Vietnamnet

    Thí sinh không sử dụng điểm bảo lưu thì phải thi tất cả các bài thi đã đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không có điểm bảo lưu.

    Bộ GD&ĐT quy định, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

    Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

    Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, cả nước có hơn 910.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 237.000 em chỉ xét tốt nghiệp THPT, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là hơn 688.000.

    Kỳ thi diễn ra trong 2,5 ngày, từ 25/6 - 27/6. Mỗi tỉnh, thành có một cụm thi do Sở Giáo dục - Đào tạo chủ trì, phối hợp với các trường đại học.

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-117-cong-bo-diem-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2018-a235982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan