+Aa-
    Zalo

    Sao Hoa ngữ "e ngại" đóng chung với Tôn Lệ vì áp lực cao độ trên phim trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã xấp xỉ bước sang ngưỡng tuổi 40, Tôn Lệ vẫn thuộc top những diễn viên có lượng cát-xê cao nhất nhì Trung Quốc.

    Tôn Lệ sinh ngày 26/9/1982 tại Thượng Hải, Trung Quốc, trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật. Ít người biết rằng nữ diễn viên có một tuổi thơ khó khăn và thiệt thòi.

    Khi 12 tuổi, bố bỏ mẹ con cô để lấy người phụ nữ khác. Cuộc sống thiếu vắng người đàn ông trụ cột khiến 2 mẹ con gặp nhiều vất vả. Trong 7 năm, mẹ Tôn Lệ bươn chải nhiều công việc, thường xuyên dời chỗ ở vì không đủ tiền thuê nhà. 

    Tôn Lệ bén duyên lần đầu tiên với phim truyền hình vào năm 19 tuổi, cô được vào vai diễn viên múa trong đội múa của Lục Y Bình (Triệu Vi thủ vai) trong bộ phim Tân dòng sông ly biệt, tuy chỉ là một vai diễn nhỏ bé nhưng nó là bước đệm chuẩn bị cho những thành công sau này.

    Thành công nhất trong sự nghiệp Tôn Lệ phải kể đến vai diễn để đời Chân Hoàn trong Chân Hoàn truyện của đạo diễn Trịnh Tiểu Long. Tác phẩm giúp cô đứng vững ở vị trí nữ diễn viên hạng A và hút được lượng fan khủng trên khắp châu Á. Cô cũng trở thành nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên được đề cử giải Emmy lần thứ 41 cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc". 

    sao hoa ngu e ngai dong chung voi ton le vi ap luc cao do tren phim truong6 copy
    Tôn Lệ thành công vang rội với bộ phim Chân Hoàn truyện. 

    Tiếp nối Chân Hoàn Truyện, Tôn Lệ lại tiếp tục thống trị màn ảnh nhỏ với Mị Nguyệt Truyện (2015). Bộ phim đạt được rating cao kỷ lục ở đài Đông Phương và đài Bắc Kinh. Nữ diễn viên trong những năm sau đó tiếp tục có các phim truyền hình ăn khách như Lạt mụ chính truyện hay Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn... 

    Mỗi khi quay phim với cảnh của mình, Tôn Lệ chỉ diễn duy nhất một lần, hiếm khi diễn hỏng để quay lại lần hai hay lần ba. Bởi vì điều này, tài nguyên truyền hình và điện ảnh tìm đến Tôn Lệ rất nhiều và phong phú ở những thể loại, số lượng kịch bản đếm không hết. Đạo diễn và nhà sản xuất đều sẵn sàng hợp tác với nữ diễn viên.

    sao hoa ngu e ngai dong chung voi ton le vi ap luc cao do tren phim truong51
    Tác phẩm giúp cô đứng vững ở vị trí nữ diễn viên hạng A và hút được lượng fan khủng trên khắp châu Á.

    Tôn Lệ không chỉ là diễn viên có năng lực, danh tiếng mà còn rất "mát tay" trong khâu lựa chọn kịch bản, phim nào của cô cũng "thắng". Vì vậy, việc được hợp tác chung với Tôn Lệ trong các dự án phim là cơ hội đáng mơ ước. Tuy nhiên chính Tôn Lệ từng chia sẻ, cô không ngờ nhiều diễn viên né tránh, e dè khi tham gia bộ phim có sự góp mặt của cô. Thậm chí, một số người còn tuyên bố: "Tôi không muốn đóng phim chung với Tôn Lệ đâu".

    Việc các diễn viên ngại đóng phim cùng Tôn Lệ khiến cô bị hoài nghi về tính cách khó gần, không được lòng đồng nghiệp, nhưng nguyên nhân thực sự là do tính cách tập trung cao độ cho công việc của cô. 

    sao hoa ngu e ngai dong chung voi ton le vi ap luc cao do tren phim truong3
    Tôn Lệ nổi tiếng là diễn viên có năng lực trong làng giải trí Hoa ngữ.

    Bình thường, Tôn Lệ là người điềm tĩnh, dễ gần. Tuy nhiên, một khi bắt đầu công việc, cô như biến thành người khác. Tiêu chuẩn và yêu cầu của Tôn Lệ rất cao, cô không chấp nhận được việc bạn diễn lơ là trong công việc, không nhập vai tốt hay quên thoại. Mỗi lần đồng nghiệp mắc sai lầm, chỉ cần Tôn Lệ đanh mặt lại là mọi người xung quanh đều sợ hãi, có cảm giác như đang đối mặt với giáo viên chủ nhiệm.

    Không chỉ thế, Tôn Lệ có tài nhập vai rất nhanh, vô tình khiến mọi người luôn có cảm giác áp lực, vì sợ theo không kịp diễn xuất và tiến độ công việc của nữ diễn viên, cuối cùng bị "khớp", không hóa thân thành nhân vật được. Dần dần, chỉ những ai có tâm lý vững vàng mới dám hợp tác với Tôn Lệ, còn người nào "yếu vía" một chút là đều né tránh bà xã Đặng Siêu.

    sao hoa ngu e ngai dong chung voi ton le vi ap luc cao do tren phim truong4
    Tiêu chuẩn và yêu cầu của Tôn Lệ rất cao, cô không chấp nhận được việc bạn diễn lơ là trong công việc, không nhập vai tốt.

    Sự tâm huyết của Tôn Lệ dành cho vai diễn thể hiện rõ khi cô tham gia bộ phim Chân Hoàn truyện. Thời điểm vào vai Chân Hoàn, Tôn Lệ đang mang bầu nhưng vẫn hoàn thành tốt rất nhiều cảnh tâm lý nặng, đồng thời tự mình thực hiện hơn 900 phân đoạn, không sử dụng diễn viên đóng thế. 

    Trong ngày đầu tiên đến điểm tập trung của đoàn, Tôn Lệ nhanh chóng cất hành lý rồi đi thẳng tới gặp biên kịch và trao đổi về nhân vật. Tập kịch bản của cô khiến nhiều người ấn tượng bởi phần chữ chú thích dài hơn lời thoại, chứng tỏ cô luôn nghiên cứu kỹ càng về hoàn cảnh, tâm lý nhân vật ở mỗi phân đoạn. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long chia sẻ, ông chưa từng thấy nữ chính của mình ăn được bữa cơm nào trọn vẹn vì cứ ăn vài miếng, cô lại buông đũa đọc kịch bản. 

    sao hoa ngu e ngai dong chung voi ton le vi ap luc cao do tren phim truong1
    Tôn Lệ.

    Với gương mặt thanh tú, sắc vóc thanh mảnh, cô được nhận xét phù hợp với tạo hình cổ trang, dân quốc lẫn hiện đại. Dù đã xấp xỉ bước sang ngưỡng tuổi 40, Tôn Lệ vẫn thuộc top những diễn viên có lượng cát-xê cao nhất nhì Trung Quốc.

    Tôn Lệ nổi tiếng "khó tính" và cầu toàn khi chọn lựa kịch bản. Nữ diễn viên mỗi năm chỉ nhận 1-2 tác phẩm song luôn thử thách bản thân với những vai diễn khó, lột tả sâu nội tâm. Theo giới làm phim, cát-xê của cô giờ đã được nâng lên 3 triệu nhân dân tệ (gần 12 tỷ đồng) cho mỗi tập phim - một con số cao kỷ lục ở lĩnh vực truyền hình.

    "Chưa từng vướng vào scandal tai tiếng nào, Tôn Lệ luôn giữ trong mắt khán giả hình ảnh đẹp nhất của một nữ diễn viên yêu nghề, kính nghiệp. Chặng đường cống hiến cho màn ảnh phim hoa ngữ, dù nhiều khó khăn, nhưng luôn có một cái kết xứng với những gì cô ấy bỏ ra", tờ Appledaily nhận xét. 

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Weibo, Sina 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-hoa-ngu-e-ngai-dong-chung-voi-ton-le-vi-ap-luc-cao-do-tren-phim-truong-a534767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan