+Aa-
    Zalo

    Sao La Liga của Indonesia mất ngủ vì thua ĐT Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jordi Amat, cầu thủ từng có thời gian thi đấu ở Ngoại hạng Anh và La Liga, cho biết đã mất ngủ sau trận thua của ĐT Indonesia trước ĐT Việt Nam.

    Hòa Việt Nam 0-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 hôm 6/1 trên sân nhà Bung Karno, Indonesia tự tin sẽ đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ngay tại Mỹ Đình ở trận lượt về hôm 10/1. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã gục ngã 0-2 trước Quang Hải cùng các đồng đội.

    Đó là trận thua tâm phục khẩu phục của đội bóng xứ vạn đảo khi họ không thể tạo được cơ hội thực sự rõ rệt nào về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

    Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong thừa nhận ĐT Việt Nam chơi tốt hơn và gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang-seo. Ông Shin cũng xin lỗi người hâm mộ Indonesia và hứa hẹn sẽ cải thiện đội tuyển.

    Dù vậy, với nhiều thành viên của ĐT Indonesia, thất bại trước ĐT Việt Nam vẫn quá khó nuốt trôi. Trên trang cá nhân, ngôi sao gốc Tây Ban Nha Jordi Amat cho biết anh mất ngủ và cảm thấy rất thất vọng.

    jordi amat
    Jordi Amat thất vọng sau trận thua ĐT Việt Nam.

    "Sau một đêm không thể ngủ nổi, tôi vẫn còn cảm thấy buồn bã, tức giận và thất vọng. Chúng tôi đã chiến đấu tới cùng, bằng tất cả sức lực nhưng vẫn chưa đủ.

    Như tôi đã nói sau trận đấu, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn. Đó là trải nghiệm tốt với toàn đội bóng. Chúng tôi cần phải đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cảm ơn tất cả người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi vô điều kiện. Cảm ơn ban huấn luyện, các nhân viên và đồng đội vì 40 ngày chúng ta ở bên nhau", Amat chia sẻ.

    Trung vệ 31 tuổi cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm khi thất bại trong việc chiếm lấy khoảng không ở bàn thua đầu tiên và chỉ biết đứng nhìn Tiến Linh dứt điểm. Ở bàn thua thứ 2, Amat cũng phán đoán sai và để Tiến Linh có khoảng trống đánh đầu tung lưới đội nhà.

    jordi amat 02
    Jordi Amat (số 5) trong một lần đối đầu với Cristiano Ronaldo tại La Liga.

    Jordi Amat, sinh ra tại Tây Ban Nha, từng có thời gian thi đấu ở Ngoại hạng Anh và La Liga, đối đầu với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, trước khi nhập tịch và thi đấu cho ĐT Indonesia.

    Trong kỳ AFF Cup đầu tiên của mình, Amat đã chứng tỏ đẳng cấp trong khâu phòng ngự, đồng thời mang đến sự khác biệt bằng khả năng chuyền vượt tuyến. Sự cơ động của Amat cũng giúp Indonesia xoay chuyển nhịp nhàng giữa sơ đồ 3-4-3 và 4-1-4-1.

    Về phía ĐT Việt Nam, việc vượt qua Indonesia giúp Những chiến binh sao Vàng có lần thứ 4 góp mặt tại trận chung kết của giải đấu cấp tuyển lớn nhất khu vực. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là Thái Lan, với trận lượt đi trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 13/1 và trận lượt về diễn ra cùng giờ sau đó 3 ngày trên sân Thammasat.

    lich thi dau aff cup 2022
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-la-liga-cua-indonesia-mat-ngu-vi-thua-dt-viet-nam-a563199.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan