+Aa-
    Zalo

    Sát hại 2 vợ chồng nhân tình, người đàn ông lãnh án tử hình

    (ĐS&PL) - Quách Hào Quang (SN 1981, trú tại Cà Mau) rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị H.T.M. Chồng nạn nhân xông vào ngăn cản cũng bị Quang dùng dao, cây sắt đánh.

    Theo báo Công Lý, ngày 4/1, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Quách Hào Quang (SN 1981, trú tại Cà Mau) mức án tử hình về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện nạn nhân 2 tỷ đồng.

    HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội đã tước mạng sống của hai người, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, có tính côn đồ nên cần loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

    sat hai 2 vo chong nhan tinh nguoi dan ong lanh an tu hinh
    Bị cáo Quách Hào Quang. Ảnh: Dân Trí

    Cáo trạng nêu rõ, anh N.H.H và chị H.T.M là vợ chồng đăng ký kết hôn vào năm 2003, cùng sinh sống ở ấp Xuân Thới Đông 3 (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Năm 2019, chị M. có tình cảm với Quách Hào Quang.

    Chị M. nói với Quang rằng đã ly hôn anh H., tuy nhiên cuối năm 2020, Quang phát hiện chị M. chưa ly hôn và vẫn đang sống chung với anh H. Khoảng 20h30 ngày 9/10/2021, sau khi uổng rượu, Quang nhiều lần gọi điện thoại cho chị M. nhưng chị M. không nghe điện thoại.

    Tức giận vì không liên lạc được với chị M.và nghĩ đến chuyện chị M. lừa dối Quang về việc đã ly hôn chồng, Quang vào bếp lấy con dao giấu vào bên trong túi áo khoác, rồi lấy xe gắn máy chạy đến nhà chị M. để nói chuyện.

    Khi đến nơi, Quang thấy vợ chồng chị M. đang ở bên trong nhà, do cổng chính không khóa nên Quang tự mở cửa đi vào trong. Vừa bước vào nhà, anh H. hỏi Quang đi đâu thì bị cáo trả lời: “Em qua đây để nói chuyện”. Lúc này, chị M. nói: “Có chuyện gì đâu mà nói, đánh nó đi, đừng để nó vào nhà".

    Do đó, Quang và vợ chồng chị M. xảy ra xô xát đánh nhau. Anh H. và chị M. vừa đánh vừa xô đẩy Quang ra khỏi nhà, Quang liền rút dao trong túi áo khoác cầm trên tay đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị M. Thấy vậy, anh H. xông vào ngăn cản thì bị Quang dùng dao, cây sắt đánh.

    Một số thanh niên đã đi đến can ngăn, kéo nạn nhân ra nhưng Quang đóng cửa cổng. Sau đó, công an đến hiện trường khống chế Quang, đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng vợ chồng chị M. đã tử vong, báo Dân Trí thông tin.

    Tại tòa, Quang khai trong quá trình quen nhau, chị M. mượn Quang một số tiền nên Quang đến nhà nói chuyện đòi nợ. Tuy nhiên, Quang không có chứng cứ chứng minh về việc cho nạn nhân mượn tiền. Trong khi đó, đại diện bị hại (con của chị M.) khẳng định Quang nhiều lần sang nhà gây sự, thậm chí đánh đập chị M..

    Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, giết người đến cùng với tính chất côn đồ, cần áp dụng mức án cao nhất. Trong quá trình điều tra, xét xử, bị cáo không đưa ra căn cứ nào chứng minh việc nạn nhân mượn tiền. Vì thế, tòa xác định động cơ của bị cáo xuất phát mâu thuẫn từ mối quan hệ bất chính với nạn nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-2-vo-chong-nhan-tinh-nguoi-dan-ong-lanh-an-tu-hinh-a562505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan