+Aa-
    Zalo

    Sau ánh hào quang sàn catwalk: Luật bất thành văn của giới buôn... chân dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sống “ký sinh” trong giới showbiz, những tú ông, tú bà luôn biết cách che giấu thân phận của kẻ chăn dắt chân dài.

    (ĐSPL) - Sống “ký sinh” trong giới showbiz, những tú ông, tú bà luôn biết cách che giấu thân phận của kẻ chăn dắt chân dài. Khi đó, các phi vụ nhuốm mùi tiền, băng hoại giá trị đạo đức được thực hiện một cách ngấm ngầm theo một quy luật bất thành văn...
    Luật “từ chối: Tiền tươi- cháo múc”?!
    Trong quá trình thực hiện loạt bài viết này, điều khiến cánh PV bất ngờ khi tiếp cận với nhiều đại gia từng “đi bay” với chân dài, họ đều thừa nhận, sẽ không “giao dịch” theo kiểu “tiền trao, cháo múc”, mà tất cả đều được thực hiện theo dạng “tài trợ” dưới bàn tay đạo diễn thuần thục của các tú ông, tú bà. Đương nhiên, khoản “tài trợ” sẽ tương thích với chất lượng của chân dài và độ dài, ngắn của “đường bay”.
    Một đại gia thổ lộ, thời điểm cách đây vài năm, nhiều doanh nghiệp muốn "tậu" vài cô nàng xinh đẹp bay công tác tỉnh, hay tổ chức giải tennis, giải golf chỉ việc gọi công ty người mẫu, ngay lập tức nhận được cung cấp, với chi phí 2-3 triệu đồng/người/ngày, bao cả di chuyển lẫn ăn ở.  Nhưng nay đã có những tay chăn chân dài lo trọn gói. Họ từ chối bay cùng, đi cùng để tránh rủi ro bị chụp lén. Họ cũng tự lên điểm tập kết, biến chuyến bay "dạt nhà" thành show diễn bình thường và bao hẳn trọn gói. Có thời điểm khan hiếm giai nhân, những chuyến bay như thế lên đến cả chục ngàn USD/chân dài.
    Khi đó, giới showbiz còn kháo nhau, để trở thành tay môi giới đẳng cấp, không ít quản lý chịu nhiều áp lực. Có thời điểm, ngay cả uy tín của một ông tú, đều phải cậy nhờ vào việc dùng truyền thông để xuất hiện ồ ạt trên các phương tiện. Dĩ nhiên, chẳng dại mà xuất hiện một mình, họ chọn cách “hiện” đồng hành cùng các chân dài mình đang cai quản.

    Việc kinh doanh xác thịt chân dài luôn được các “ông trùm” che đậy hoàn hảo.

    Thông qua H. “tú”, chúng tôi tiếp cận được một gã có tên M. “bóng” – một nhân vật được giới thiệu là nắm “đường đi nước bước” của rất nhiều chân dài có tiếng. Mất gọn hai ngày kiên trì bám lấy gã (chủ yếu la cà trong các quán cafe), dần dà, những bí mật của các tú ông lộ diện. Theo như M. “bóng”, xuyên suốt quá trình điều động, chăn dắt chân dài, họ - những quản lý bầu show kiêm tú ông, tú bà thường chọn giải pháp không bao giờ cầm tiền của bất cứ ai từ cả hai phía: Đối tác lẫn gà nhà. Khi đó, tiền sẽ được “chặt chém” theo một dạng “trao-tặng” đầy giá trị tình nghĩa.
     Nói phải dẫn chứng, M. “bóng” kể luôn câu chuyện của một tú ông được gã giới thiệu hiện đang đứng top đầu về chân dài hiện nay. Một bầu sô tại TP.HCM từng ẵm được căn hộ cao cấp của chính đại gia bất động sản, đi theo lộ trình sau: Tiếp cận đại gia với “gà son” rực rỡ, giao lưu làm quen mà một mực không nhận trả ơn. Thậm chí “chàng trai” này còn mở tiệc linh đình, kéo hết “gà” của mình xuất hiện để chào đối tác tiềm năng. Dĩ nhiên kèm thông tin đầy hứng khởi “anh cứ việc chọn ai tuỳ ý nhé!". Và phải đến gần hai tháng sau “chuyến bay định mệnh”, ông đại gia nhận được tin nhắn “anh trai mạnh khoẻ chứ? Em thích căn hộ anh đang làm ghê mà chưa đủ “xiền” mua, anh hỗ trợ hem, hehe”. Đáp ân người môi giới, ông này điều lính liên lạc, hoàn tất thủ tục cho tay bầu để tri ân. Thời điểm này là 2011, phí căn hộ được giảm đến 50\%, căn hộ bờ sông cách khu trung tâm 15 phút đi ô tô, ngay sau đó được tú ông này sang tay với khoản lãi gần 1 tỉ đồng.
    Cũng theo M. “bóng”, chiêu trò "nhận tiền giấu tay" hiện đang được các “tú” áp dụng triệt để hòng đảm bảo an toàn cho đường dây chân dài mà mình chăn dắt. Nhiều quản lý còn “nghiêm khắc” nói không với quà cáp, hàng hiệu, tiền mặt, không bao giờ chịu cho số tài khoản, thậm chí ném trả phong bì như trường hợp một ông chủ showroom ô tô có tiếng đất Bắc từng xanh mặt, khi bị quản lý của một người đẹp thẳng thừng: “Anh đừng nghĩ giàu mà khinh người thế, tụi này cũng không nghèo đâu. Thích thì bạn bè, thô bỉ thì bai bai”. Nói rồi, chàng bầu và mỹ nhân vội bước, bỏ hết những khoản đã bỏ ra đầu tư, kể cả việc sắm đồ hàng hiệu theo cặp, cho ông chủ và người đẹp, hòng đóng tròn vai tình nhân trong chuyến đi Singapore trước đó một tuần.
    Nhận ra mình sai, ông chủ nhắn tin xin lỗi và mời ăn uống nhưng vẫn bị từ chối. Sau phi vụ này, không biết bằng cách nào đó, lại có cái kết rất có hậu,  “người đẹp sắm được con B. 4 chỗ, chính tại showroom của người từng bị mắng. Sau này chính tai M. “bóng” nghe tay tú ông mũm mĩm nói: “Muốn thành công, cái gì cũng cần nghệ thuật đỉnh cao".
    Luật chơi riêng của mỗi... “tú”
    “Luật ngầm” trong giới chăn dắt chân dài còn chứa những nguyên tắc mà chỉ người trong giới mới rõ. Tuy nhiên, mỗi tú ông, tú bà cũng định dạng riêng cho mình một phong cách, hay nói toạc ra là những thủ đoạn hòng che giấu thân phận và tránh sự nhòm ngó của các cơ quan chức năng. Gợi lại câu chuyện của “trùm má mì” chân dài Hoàng “mẫu” cho thấy, không phải ai muốn ngủ với “sao” một đêm cũng được, kể cả việc mạnh tay chi giá cao hơn gấp vài lần. Theo hồ sơ của cơ quan công an mà cánh PV tiếp cận được về Hoàng “mẫu”, trong giới tú ông sở hữu gái gọi cao cấp, người đàn ông 33 tuổi này được cho là thầy của Kiên “pê đê” vì thu hút được nhiều gái gọi là người mẫu. Thời điểm Kiên bị bắt, Hoàng ngừng mọi hoạt động để tránh sự truy xét của công an. Khi thấy tình hình yên ắng trở lại, hắn mới tái xuất. Ngoài môi giới bán dâm cho các người đẹp như trước, tú ông này còn tổ chức bán dâm cho cả người đồng tính. Phương thức hoạt động của Hoàng “mẫu” được đánh giá khá tinh vi. Hắn không bao giờ nghe, trả lời tin nhắn từ số máy lạ. Cần liên lạc với ai, hắn gọi điện nhưng đều để ẩn số.
    Để việc làm ăn thuận lợi, trong điện thoại của Hoàng bao giờ cũng có cả kho ảnh của nhiều người đẹp. Khách yêu cầu xem “hàng”, Hoàng sẽ dùng Facebook gửi hình qua để khách chọn trước. Đại gia “kết” em nào, gã sẽ trực tiếp dẫn gái đến khách sạn để bán dâm. Để thể hiện đẳng cấp so với các tú ông khác, Hoàng tỏ ra khá kén khách. Bạn hàng của gã phải là giới doanh nhân, đại gia; còn địa điểm hành lạc là những khách sạn hạng sang.
    Quay trở lại với sự vụ chân dài bán dâm đang tốn không biết bao giấy mực của báo giới tuần qua do tú ông Lê Bá Lộc (ngụ tại TP. HCM) cầm đầu. Khi bị bắt, chân dung tú ông này mới chính thức lộ diện sau lớp vỏ đạo diễn một công ty giải trí. Với thâm niên gắn bó cùng showbiz, Lộc quen biết với nhiều đại gia và nảy sinh ý định cung cấp những chân dài có trong tay cho họ. Đương nhiên, khách hàng thì nhiều, nhưng Lộc chỉ giới thiệu cho những đại gia thân tình mà không cần các đại gia này “đáp lễ”. Bù lại, Lộc lại “cắt phế” khá “nhiệt” với mức từ 30-40\% của các chân dài với số tiền mỗi lần đi khách lên đến 1.000 USD. Đáng nói, trong số những chân dài được Lộc môi giới bán dâm còn có cả cháu gái của mình. Cháu của Lộc có khuôn mặt ưa nhìn, vóc dáng đạt chuẩn. Lộc có ý định “đẩy” cô gái này thành người mẫu. Tuy nhiên, dù cố thế nào thì cô gái cũng không đủ may mắn để vụt sáng thành sao. Trong một lần đại gia thân thiết cần “món mới”, Lộc đã giới thiệu ngay chính đứa cháu gái này.
    Đáng chú ý, trong hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an còn lộ diện nhân vật Trần Quang Mai (40 tuổi, ngụ TP. HCM)  - được giới tú ông, tú bà đánh giá là người nhiều “mối” nhất và cũng có chiêu thức độc đáo nhất. Từng là MC tại một phòng trà do đàn em của Trương Văn Cam (tức Năm Cam) tổ chức, Mai có sẵn mối liên hệ với các đại gia thường lui tới điểm ăn chơi này.
    Biết sở thích các đại gia, Mai đích thân thầu các buổi biểu diễn thời trang với khách mời hầu hết là những nhân vật có tiếng trong thương trường. Khi các đại gia “chấm” người đẹp nào thì chỉ cần liên hệ trực tiếp với bà ta. Lúc này, Mai sẽ tìm cách tiếp cận, gạ gẫm việc đi khách nếu chân dài có mối quan hệ với mình. Nếu cô đó thuộc đường dây khác, bà ta sẽ liên hệ với người môi giới bên đó đặt vấn đề. Đến thời điểm bị bắt, người đàn bà này có rất nhiều số điện thoại của những giám đốc, đại gia trong ngành ngân hàng, xây dựng, vận tải... Họ được cho là những khách quen và “an toàn” vì nhiều lần đã giao dịch thành công. 

    Theo M. “bóng”, đẳng cấp của một tú ông lớn là phải am hiểu luật chơi và luật cao nhất trong tất cả các ngón nghề của tú ông,đó là tuyệt đối không can thiệp vào giao dịch, không nhận lợi ích vật chất hay tiền bạc nào, dù đó chỉ là món quà “trả ơn” của khách hàng.


    Hơn 5.700 tiếp viên ở TP HCM bị nghi bán dâm
    TRẦN QUYẾT – VŨ PHƯƠNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-anh-hao-quang-san-catwalk-luat-bat-thanh-van-cua-gioi-buon-chan-dai-a93348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan