+Aa-
    Zalo

    Sau bão Noru, 10 sân bay ở miền Trung và Tây Nguyên được mở lại

    ĐS&PL Cục trưởng Hàng Không Việt Nam thông tin, cơ quan chức năng đã có quyết định mở lại toàn bộ 10 sân bay phải tạm đóng cửa do ảnh hưởng của bão Noru.

    Quyết định mới nhất cho phép mở lại khai thác sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) vào 15h chiều nay 28/9. Ngoài ra, từ 12h cùng ngày, sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Liên Khương (Lâm Đồng) và Vinh (Nghệ An) đã mở cửa trở lại.

    Sân bay Đà Nẵng cũng đón máy bay vào 13h30. Các sân bay còn lại gồm Phú Bài (Huế), Pleiku (Gia Lai) được khai thác trở lại sau 14h chiều 28/9.

    sau bao noru 10 san bay o mien trung va tay nguyen duoc mo lai

    Sân bay Vinh mở cửa khai thác trở lại sau khi đóng cửa 1 ngày do bão Noru. (Ảnh: Thanh niên)

    Trước đó, sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) và Phù Cát (Bình Định) đã hoạt động bình thường sau khi điều kiện thời tiết tốt lên sau bão số 4.

    Các hãng hàng không đã lập tức có kế hoạch tăng chuyến và sử dụng máy bay thân rộng để tăng tải, phục vụ hành khách bị ảnh hưởng do các chuyến bay bị hủy.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13h ngày 28/9, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 4) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực nam Lào.

    Dự báo trong 12h tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng tây và tan dần.

    Trước đó, do ảnh hưởng của bão Noru, Cục Hàng không đã quyết định đóng cửa 10 sân bay. Các hãng hàng không đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến, đi tại các sân bay miền Trung, có hàng trăm chuyến bay buộc phải huỷ do ảnh hưởng của bão, với hàng chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bao-noru-10-san-bay-o-mien-trung-va-tay-nguyen-duoc-mo-lai-a552521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan