+Aa-
    Zalo

    Sau cái bắt tay xã giao của cô gái trẻ, 1 người chết, 5 người đi tù

    (ĐS&PL) - Thấy người yêu bắt tay với nam thanh niên, ghen tuông Hà Văn Đông gây sự với nam thanh niên này dẫn tới ẩu đả khiến một người bị tử vong.

    Theo báo VnExpress, ngày 23/8, Lê Văn Dũng (25 tuổi) bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên 7 năm tù về tội Giết người, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

    Liên quan vụ án Hà Văn Đông (30 tuổi); Lữ Văn Đạt, Vi Văn Nghĩa, Lương Văn Hai (19-30 tuổi) bị phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

    HĐXX nhận định, trong vụ án này có phần lỗi từ phía nạn nhân. Hành vi của 5 bị cáo là nguy hiểm, coi thường tính mạng người khác, gây mất an ninh trật tự địa phương, cần xử lý nghiêm.

    Theo cáo trạng, tối 31/12/2022, sau khi uống rượu, Dũng và 3 người bạn rủ nhau lên thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) chơi. Đến khu vực thị trấn, Dũng gặp một người bạn nên dừng lại nói chuyện, báo Dân Trí.

    an mang kinh hoang sau cai bat tay cua co gai tre
    Các đối tượng tại phiên xét xử.

    Thấy cô gái tên K. (21 tuổi) đi qua, vốn có chút quen biết nên Dũng chào hỏi. Cô gái lịch sự đưa tay ra bắt. Hành động này bị Hà Văn Đông (30 tuổi, người yêu của K.) đang uống rượu ở gần đó nhìn thấy. Đông tưởng Dũng trêu ghẹo, tán tỉnh bạn gái của mình nên ra gây sự.

    Dũng giải thích K. là bạn, không phải trêu và mong thông cảm nếu mình có làm gì sai. Thấy Đông gây sự với Dũng, nhóm bạn liền ra can ngăn, kéo vào quán.

    Dũng nổ máy để đi thì Đông đứng dậy, tiến lại đạp một cái vào đầu Dũng. Lúc này, Dũng bỏ chạy, Đông đuổi theo. Nhóm bạn nhậu của Đông gồm Lương Văn Bình (21 tuổi), Lương Văn Hai (23 tuổi), Lữ Văn Đạt (30 tuổi), Vi Văn Nghĩa (19 tuổi) thấy vậy cũng chạy theo để đuổi đánh Dũng.

    Bị nhóm Đông đuổi kịp, đánh hội đồng, Dũng rút con dao bấm thủ sẵn trong túi quần, đâm loạn xạ về phía trước. Hậu quả Lương Văn Bình bị đâm 2 nhát vào vùng ngực và vùng lưng. Tuy được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Bình đã tử vong.

    Sau khi gây án, Dũng hoảng sợ, vứt hung khí, bỏ lên đồi trốn. Rạng sáng hôm sau, Dũng đến công an đầu thú. Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Lê Văn Dũng bị truy tố tội Giết người, theo khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

    Còn nhóm thanh niên Lữ Văn Đạt, Vi Văn Nghĩa, Lương Văn Hai bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng Lương Văn Hai, trong quá trình tại ngoại phục vụ điều tra, xét xử, đi mua ma túy về để sử dụng và bị công an phát hiện, bắt giữ

    Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Dũng cho biết, bản thân không quen biết nhóm của Đông. Vì bị đuổi đánh, do không làm chủ được bản thân đã dùng dao đâm loạn xạ, dẫn tới hậu quả chết người.

    Quá trình xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX nhận định, trong vụ việc này, có phần lỗi của Hà Văn Đông và nhóm bạn.

    XEM THÊM: Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Người chồng khai đầu độc vợ con bằng khí CO

    Riêng Lương Văn Bình, không quen biết, không có mâu thuẫn gì với Dũng nhưng đã có hành vi truy đuổi, đánh Dũng. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Lê Văn Dũng cũng do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra.

    Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa quyết định rút một phần nội dung truy tố đối với Lê Văn Dũng, từ khoản 1 xuống khoản 2, Điều 123, Bộ Luật hình sự.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cai-bat-tay-xa-giao-cua-co-gai-tre-1-nguoi-chet-5-nguoi-di-tu-a588189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan