+Aa-
    Zalo

    Sau đá cuội xào ớt, món đá lạnh sốt cay nướng than lại gây sốt tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Trung Quốc vốn nổi tiếng với những trào lưu tạo ra nhiều món ăn độc lạ. Mới đây, món đá lạnh sốt cay nướng than hồng đang trở thành món ăn vặt gây sốt tại nước này.

    Đá lạnh tẩm ớt bột nướng là món ăn đường phố mới nổi tại Trung Quốc, được biết đến và lan truyền nhanh chóng trên mạng nhờ video dài 9 giây quay lại cách chế biến tại một quầy hàng trên phố ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

    Đoạn video ghi cảnh người bán hàng nêm nếm sốt gia vị và ớt bột cay nồng lên những viên đá lạnh rồi nướng sơ trên than hồng đang thu hút lượng xem lớn trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Theo đó, đầu bếp đặt những viên đá lạnh lên trên vỉ sắt, phía dưới là than hồng, rắc muối trắng, bơ, ớt bột và đảo đều trước khi bày ra đĩa. Món ăn được cho là giúp giải nhiệt trong tiết trời mùa hè nóng nực vì những viên đá tẩm gia vị chưa bị tan hoàn toàn.

    da-lanh-sot-cay-nuong-than-hong---mon-an-tuong-nhu--tro-dua--cua-trung-quoc-video--nguon-lulu..mp4

    "Cha đẻ" của món ăn cho biết, đợt hè nắng nóng vừa qua khiến anh nảy ra ý tưởng là một thứ gì đó giúp thực khách giải nhiệt. Tưởng là trò đùa nhưng hóa thật, người đàn ông đã chế biến những viên đá lạnh thành món ăn nhẹ, ăn chơi.

    Ban đầu, món ăn được phục vụ hoàn toàn miễn phí, nhưng sớm thu hút thực khách hiếu kỳ. Theo chủ quán, khách chỉ việc nhâm nhi phần nước sốt bọc ngoài viên đá trước khi nó tan chảy trong miệng.

    "Thật khó đoán đây là món ăn nóng hay lạnh. Và nếu khách muốn ăn đá nướng chín kỹ thì sao", một tài khoản bình luận.

    Trung Quốc vốn nổi tiếng với những trào lưu tạo ra nhiều món ăn độc lạ. Hồi tháng 6/2023, tại tỉnh Hồ Bắc nước này rộ lên món sỏi đá xào ớt, được bày bán tại những quán ăn vỉa hè.

    Theo đó, đầu bếp dùng những viên đá cuội nhỏ có kích thước vừa miệng rửa sạch, để ráo nước rồi trút vào chảo dầu nóng xào cùng tỏi, ớt cắt nhỏ và nước sốt. Mỗi phần ăn như vậy có giá 16 tệ (khoảng 52.000 đồng). Theo đánh giá từ CNN, đây có lẽ là món ăn cứng nhất thế giới theo đúng nghĩa đen.

    sau da cuoi xao ot mon da lanh sot cay nuong than lai gay sot tai trung quoc
    Tại tỉnh Hồ Bắc nước này rộ lên món sỏi đá xào ớt, được bày bán tại những quán ăn vỉa hè.

    Được biết, món ăn đặc biệt này có từ hàng trăm năm trước. Trước đây, những người lái đò đôi khi bị mắc cạn giữa sông và hết lương thực trong khi đang đi giao hàng. Do đó, họ nhặt đá ở đáy sông nấu cùng các loại gia vị để tạo nên món ăn. Những người lái đò gọi đùa món ăn là "tìm thấy hạnh phúc trong cay đắng" (vì có vị cay).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-da-cuoi-xao-ot-mon-da-lanh-sot-cay-nuong-than-lai-gay-sot-tai-trung-quoc-a589881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan