+Aa-
    Zalo

    Sẽ sớm giảm thuế để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92 về hướng dẫn chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng theo tinh thần Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ trương này cần sớm đi vào cuộc sống để kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp có thêm dòng tiền tái đầu tư cho sản xuất kinh doanh.

    Sẽ sớm giảm thuế để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.


    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92 về hướng dẫn chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng theo tinh thần Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ trương này cần sớm đi vào cuộc sống để kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp có thêm dòng tiền tái đầu tư cho sản xuất kinh doanh.

    g1
    Sẽ sớm giảm thuế để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)


    Bộ Tài chính mới đây cũng đã có công văn đề nghị các Bộ và Ủy ban nhân dân thành phố cùng phối hợp hỗ trợ để sớm đưa Nghị quyết 406 đi vào cuộc sống.


    Ông Lưu Đức Huy - Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế cho hay: "Các cục Thuế tuyên truyền để người dân biết và áp dụng chính sách miễn giảm thuế. Tổng cục Thuế sẽ hướng dẫn cụ thể cho các Cục Thuế lập hóa đơn về giá trị gia tăng kịp thời để từ ngày 1/11/2021 người tiêu dùng, mua hàng thuộc đối tượng hưởng chính sách giảm được biết".


    63 Cục Thuế trên toàn quốc đang khẩn trương triển khai các công tác nghiệp vụ để chính sách này đến đúng đối tượng được thụ hưởng sớm nhất nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân tiếp tục hoạt động, góp phần khôi phục lại nền kinh tế đất nước sau dịch bệnh.


    Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phí ô tô vào nội đô không trùng với loại phí khác.


    Chiều 30/10, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện đã thông tin cụ thể về Đề án "Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông" vừa được xây dựng để trình UBND TP Hà Nội xem xét.


    Theo ông Viện, "phí phương tiện xe cơ giới đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông" gọi tắt là "Phí giảm ùn tắc giao thông" là một loại phí mới chưa có trong Luật Phí và lệ phí.

    g2
    Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, mức thu phí ô tô vào nội đô phải có đủ tác động hành vi người tham gia giao thông, nếu thu thấp quá thì không tác động được (Ảnh: Nguyễn Trường).


    Nếu đề án được HĐND TP thông qua tại kỳ họp cuối năm 2021 thì từ năm 2022-2023 sẽ hoàn thiện các điều kiện thu phí; xây dựng dự án đầu tư, phương án tài chính, chi phí quản lý và mức thu cụ thể cùng các chính sách miễn giảm… và dự kiến trong năm 2024 sẽ triển khai thu phí ô tô vào khu vực có nguy cơ xảy ra ùn tắc và ô nhiễm môi trường ở Hà Nội.


    Đối tượng thu phí mà đề án hướng đến là xe ô tô cá nhân, xe ô tô chở người và miễn phí với xe công vụ, xe chở hàng hóa… nên không làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí sản xuất.


    Đề án đưa ra khung mức thu phí từ 50.000-100.000 đồng, từ đó làm căn cứ xây dựng dự án đầu tư trạm thu phí nên ở thời điểm hiện tại chưa tính mức phí cụ thể/lượt ô tô đi vào nội thành.


    Không thể truy tìm nguồn gốc COVID-19 trừ khi Trung Quốc tiết lộ thêm.


    Theo Cộng đồng Tình báo Mỹ (IC), việc tìm nguồn gốc COVID-19 có thể bất khả thi, trừ khi Trung Quốc cung cấp dữ liệu liên quan đến các ca bệnh ban đầu ở Vũ Hán.


    Khả năng Trung Quốc hợp tác cung cấp dữ liệu và thông tin là rất nhỏ. Cho đến nay, Bắc Kinh vẫn cản trở các cuộc điều tra toàn cầu về nguồn gốc dịch bệnh.

    g3
    Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) công bố tài liệu bản cập nhật về việc liệu virus corona có lây truyền từ động vật sang người, hay bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm.


    Theo IC, Trung Quốc hành động như vậy vì không chắc chắn về kết quả điều tra. Không chỉ vậy, quốc gia này còn cho rằng cuộc điều tra nhằm gây áp lực chính trị lên Bắc Kinh.


    Hôm 20/10, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) công bố tài liệu bản cập nhật về việc liệu virus corona có lây truyền từ động vật sang người, hoặc bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay không.


    Giả thuyết về phòng thí nghiệm đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự của đại dịch vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-som-giam-thue-de-ho-tro-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-a517780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.