+Aa-
    Zalo

    Sếp tặng nhân viên “cú lừa” ngày đi làm đầu năm khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhìn kỹ hơn bên trong bao lì xì của sếp, khuôn mặt nữ nhân viên "đông cứng" lại và tâm trạng vui vẻ sụp đổ.

    Mới đây, câu chuyện về “món quà” của sếp trong ngày đầu đi làm sau Tết được nữ nhân viên Trung Quốc chia sẻ đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo truyền thống tại nhiều công ty ở Trung Quốc, nhân viên sẽ được các lãnh đạo phát lì xì để lấy may mắn, cũng như chúc một năm mới nỗ lực, thành công. 

    Trở lại công ty vào ngày 1/2, cô A (giấu tên) ở Chiết Giang, Trung Quốc rất vui sướng khi nhận được từ ông chủ của mình một phong bì màu đỏ dày cộp. Khi mở ra, cô càng vô cùng bất ngờ và hân hoan khi nhìn thấy một xấp tiền rất lớn.

    Tuy nhiên, sự thật lại không hề như cô A mong đợi. Khi nhìn kỹ xấp tiền, người phụ nữ lập tức “đứng hình” khi biết chỉ có ít tờ ở phía ngoài là tiền, còn hầu hết những tờ còn lại đều là phiếu thực hành công việc.

    sep li xi

    Chia sẻ trên mạng xã hội, nữ nhân viên nói rằng tâm trạng vui vẻ của cô không khỏi sụp đổ. Dù vậy, cô vẫn bản thân là ít nhất cũng còn được ông chủ mừng tuổi.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của vị lãnh đạo. Họ cho rằng việc làm như vậy là lừa đối và thiếu tôn trọng nhân viên. Bên cạnh đó, không ít ý kiến lại nhận định rằng hành vi của ông chủ này không đến mức đáng trách như vậy.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    “Nếu không đủ tiền thì đừng lì xì, sếp sao lại hành động như vậy”;

    “Sếp lừa dối nhân viên, thiếu tôn trọng người khác. Đừng cậy là sếp mà muốn làm gì thì làm như thế chứ”;

    “Có còn hơn không, nhân viên công ty tôi còn không được lì xì tờ tiền nào”;

    “Ít nhất thì một số tờ cũng tiền sự thật, ông chủ của tôi chỉ miễn cưỡng gửi 5 tệ”;

    “Người sếp này vẫn còn tử tế chán”.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-tang-nhan-vien-cu-lua-ngay-di-lam-dau-nam-khien-dan-mang-tranh-cai-nay-lua-a564914.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan