+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn sau khi chiêu lừa 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp' xuất hiện

    ĐS&PL Để phòng, chống hiệu quả hành vi lừa đảo trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyên truyền cán bộ, giáo viên, học sinh.

    Chiều 14/3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ra chỉ đạo khẩn khi chiêu lừa phụ huynh "con đang cấp cứu, chuyển tiền gấp" xuất hiện tại địa bàn.

    VTC News đưa tin, để phòng, chống hiệu quả hành vi lừa đảo trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyên truyền cán bộ, giáo viên, học sinh. Lực lượng chức năng cần khuyến cáo cha, mẹ học sinh nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo.

    Đồng thời, Sở GD&ĐT khuyến cáo phụ huynh nhận được cuộc gọi hoặc nhắn tin từ số máy lạ thông báo về việc con bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện thì cần bình tĩnh xác minh. Cha mẹ tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng với bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, phụ huynh liên hệ ngay với nhà trường và trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ.

    Sở cũng yêu cầu các trường rà soát, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thông tin của cán bộ, giáo viên và học sinh; tăng cường công tác phối hợp thông tin liên lạc giữa nhà trường và gia đình.

    Các trường cần thông báo số điện thoại đường dây nóng đến cha, mẹ học sinh và công khai trên Cổng thông tin điện tử của trường. Có phương án tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh về những sự việc và thủ đoạn lừa đảo để thông tin đến phụ huynh học sinh.

    so gd dt ha noi chi dao khan sau khi chieu lua con cap cuu chuyen tien gap xuat hien dspl 1
    Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn sau khi chiêu lừa 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp' xuất hiện trên địa bàn. Ảnh minh họa 

    Sau TP.HCM và các tỉnh phía Nam, mấy ngày qua, chiêu trò lừa đảo "con nhập viện cấp cứu, cần chuyển tiền gấp" đã xuất hiện tại Hà Nội.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội), cho biết gần đây, nhà trường nhận phản ánh từ 2 phụ huynh, thông báo bị kẻ xấu mạo danh giáo viên, nhân viên y tế nhắn tin: "Con gặp tai nạn đang ở bệnh viện cấp cứu, cần chuyển tiền ngay để nhập viện".

    "Hai phụ huynh này đều cảnh giác, xác minh thông tin từ nhà trường, giáo viên chủ nhiệm nên không bị lừa", vị hiệu trưởng nói và cho biết ngay sau đó, nhà trường yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến phụ huynh của tất cả lớp trên toàn trường để tránh bị lừa.

    Đồng thời nhà trường cũng báo cáo với Sở GD&ĐT Hà Nội và cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời tình trạng này.

    Tương tự, đại diện trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa, Hà Nội) cũng ghi nhận một trường hợp phụ huynh phản ánh vào sáng 13/3. Ngay sau đó, giám thị nhà trường kiểm tra và xác nhận học sinh vẫn học bình thường.

    Trong khi đó, trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) cũng ghi nhận 2 trường hợp phụ huynh nhận được cuộc gọi lừa đảo tối ngày 13/3.

    Ngay trong ngày 14/3, nhiều trường học ở Hà Nội đồng loạt thông tin cho phụ huynh cảnh giác với màn kịch lừa đảo này.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-chi-dao-khan-sau-khi-chieu-lua-con-cap-cuu-chuyen-tien-gap-xuat-hien-a568776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng với chiêu

    Vụ phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng với chiêu "con cấp cứu": Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

    "Sở GD&ĐT đang yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải rà soát lại số điện thoại đường dây nóng của đơn vị, cung cấp đến phụ huynh học sinh, đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục. Đường dây nóng phải luôn có người túc trực để phụ huynh liên hệ trong các trường hợp cần thiết", ông Hồ Tấn Minh nói.