+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Đà Nẵng thông tin vụ nhân viên trung tâm pháp y chặn xe chở thi thể về quê

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của các cá nhân, bộ phận có liên quan, nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở.

    VTC đưa tin, chiều 9/8, Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo thông tin liên quan vụ xe cứu thương chở thi thể nạn nhân tai nạn giao thông ở Trung tâm Pháp y thì bị nhân viên trung tâm này ngăn cản.

    Cụ thể thông tin từ Sở Y tế, khoảng 20h30 ngày 7/8, theo trưng cầu của Cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, với sự chứng kiến của gia đình nạn nhân B.T.H (tử vong vì tai nạn giao thông tại nút giao Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng), Trung tâm Pháp y khám nghiệm tử thi. Cơ quan trưng cầu giám định thực hiện chi trả chi phí giám định theo quy định. 

    Sau khám nghiệm tử thi, gia đình nạn nhân đề nghị và thống nhất với ông Lê Viết Dũng (y công của Trung tâm Pháp y), thực hiện tái tạo tử thi nguyên vẹn cũng như tiêm thuốc bảo quản tử thi để vận chuyển về quê. Chi phí thực hiện việc này là 14 triệu đồng, được đơn vị vận tải có phương tiện gây tai nạn chi trả và chuyển vào tài khoản của ông Dũng.

    so y te da nang thong tin vu nhan vien trung tam phap y chan xe cho thi the ve que
    Xe cứu thương chở thi thể nạn nhân bị ngăn cản. Ảnh: VTC News.

    Ngoài ra, gia đình nạn nhân có nhờ ông Dũng liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể. Tuy nhiên, cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc 2 xe vận chuyển cùng có mặt tại Trung tâm Pháp y.

    Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, là những nghi thức thiêng liêng đối với người đã mất, ông Dũng đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào.

    Tuy nhiên, ông Dũng đã có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc cho gia đình.

    Đến khoảng 0h ngày 8/8, xe vận chuyển do gia đình yêu cầu đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

    Hiện nay, Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông Dũng cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có), nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

    Sở Y tế Đà Nẵng cũng chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân H. và sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị để thông tin kết quả kiểm tra, xử lý.

    Trước đó, VietNamnet đăng tải thông tin, ngày 8/8, anh Trần Hoàng H. (quê Hải Dương) phản ánh, người nhà anh là chị B.T.H. gặp tai nạn tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Đà Nẵng) vào sáng 7/8.

    Đến 20h cùng ngày, gia đình có mặt tại Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để nhận bàn giao thi thể.

    Theo anh H., gia đình được ông Lê Viết Dũng yêu cầu chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Lê Viết Dũng rồi mới được vào trong gặp nạn nhân. Số tiền này, ông Dũng cho rằng đó là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

    so y te da nang thong tin vu nhan vien trung tam phap y chan xe cho thi the ve que22
    Trung tâm pháp y, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamnet.

    Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, gia đình có nguyện vọng đưa thi thể nạn nhân về quên nên đã thuê xe cấp cứu thì bị ông Dũng ngăn lại. Người này yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do trung tâm đã gọi từ trước. 

    Quá bức xúc gia đình gọi báo công an thì tình hình mới được giải quyết để có thể đưa thi thể nạn nhân về quê.

    Liên quan đến vụ việc, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, dịch vụ riêng 14 triệu đồng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của Trung tâm pháp y. Đồng thời, khẳng định Trung tâm không có quyền chỉ định xe cứu thương. 

    "Chúng tôi sẽ họp và đánh giá lại vụ việc. Quan điểm là nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm, phê bình, rút kinh nghiệm. Vụ việc dẫu có vụ lợi cá nhân hay không cũng đã gây bức xúc cho người nhà nạn nhân, nhất là trong thời điểm người thân vừa mới gặp nạn qua đời”, ông Ngọc khẳng định.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định.

     Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-da-nang-thong-tin-vu-nhan-vien-trung-tam-phap-y-chan-xe-cho-thi-the-ve-que-a586043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan