+Aa-
    Zalo

    Sốc: Tiền đạo bị đuổi việc vì ghi bàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tiền đạo đang chơi bóng tại Qatar đã bị CLB chủ quản đuổi việc vì ghi bàn loại đội tuyển quốc gia nước này khỏi giải đấu khu vực.

    Youcef Belaini, tiền đạo thuộc biên chế CLB Qatar SC, đã bị cắt hợp đồng sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Algeria loại đội tuyển Qatar khỏi giải Arab Cup.

    Cụ thể, trận bán kết Arab Cup 2021 mới đây đã diễn ra vô cùng kịch tính. Algeria đã dẫn 1-0 trước khi thời gian chính thức hết. Nhưng trọng tài người Ba Lan Szymon Marciniak cho thêm tới 9 phút bù giờ và nhờ đó, Mohammed Muntari của Qatar đánh đầu gỡ hòa ở phút đá bù thứ 7.

    Thời gian bù giờ quá lâu khiến các cầu thủ và ban huấn luyện của đội tuyển Algeria phản ứng quyết liệt. Trận đấu bị gián đoạn và rồi lại được kéo dài thêm 10 phút nữa.

    Đến phút bù giờ thứ 14, đến lượt Algeria được hưởng quả phạt đền và Youcef Belaini đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Algeria đánh bại Qatar với tỷ số 2-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với Tunisia.

    soc tien dao bi duoi viec vi ghi ban 01
    Youcef Belaini (số 10) bị đuổi việc sau khi ghi bàn quyết định giúp Algeria loại Qatar khỏi Arab Cup 2021. Ảnh: Tiền phong

    Giải đấu diễn ra trên đất Qatar và các cổ động viên chủ nhà càng tức giận hơn khi biết Belaini đang chơi bóng cho một CLB tại nước này là Qatar SC.

    Một ngày sau đó, Qatar SC thông báo bồi thường hợp đồng và "tiễn" Belaini vào thị trường tự do.

    Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi là tỏ ra khá bình thản bị đuổi việc: "Cảm ơn Qatar SC rất nhiều vì những khoảnh khắc mà tôi có được cùng đội bóng. Tôi cũng rất cảm ơn người hâm mộ và ban lãnh đạo. Bây giờ, tôi là cầu thủ tự do.

    Qatar là quốc gia sẽ đăng cai World Cup 2022 và sự việc trên làm người ta nhớ lại câu chuyện của cựu tiền đạo Hàn Quốc Ahn Jung-hwan sau kỳ Wolrd Cup 20 năm trước.

    Khi đó, Ahn Jung-hwan đã bị CLB Perugia sa thải, sau khi ông ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Hàn Quốc loại Italy tại vòng 1/8 Wolrd Cup 2002.

    Tuy nhiên, vị thế của Ahn Jung-hwan khi đó ở Perugia không bằng Youcef Belaini ở CLB Qatar SC hiện giờ.

    Belaini hiện đang là chân sút số 1 của Qatar SC khi đã ghi 17 bàn sau 25 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Rõ ràng, hành động này của Qatar SC vẫn để lại nhiều tai tiếng. Họ bị chỉ trích là "chơi không đẹp", "thù dai"...

    Còn Ahn Jung-hwan, lý do thực sự khiến cựu tiền đạo này bị loại được hiểu là anh đã không tôn trọng Perugia sau khi ghi bàn.

    "Tôi loại anh ta bởi những lời nói không ra làm sao cả. Anh ta cho rằng bóng đá Hàn Quốc mạnh hơn Italia. Điều đó làm sao chấp nhận được. Những lời nói của anh đã xúc phạm tôi và cả đất nước”, chủ tịch Perugia khi đó tuyên bố.

    Thế nhưng, càng kịch tính hơn khi sau đó, ông Gaucci rút lại lời nói và kích hoạt điều khoản mua lại Ahn Jung Hwan từ Busan với giá 1,2 triệu euro. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Hàn Quốc không phải “tay vừa” khi vùng vằng bỏ tập và nhắc lại chuyện xưa.

    Hai bên sau đó tiếp tục kiện cáo và cuối cùng Perugia là người chiến thắng khi nhờ FIFA “đòi” được khoản bồi thường lên tới 3 triệu euro.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-tien-dao-bi-duoi-viec-vi-ghi-ban-a522922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đội hình các ngôi sao châu Âu nguy cơ phải xem World Cup 2022 qua tivi

    Đội hình các ngôi sao châu Âu nguy cơ phải xem World Cup 2022 qua tivi

    Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã chính thức khép lại với 10 cái tên chính thức đã lộ diện. Cùng với đó là 12 đội bóng sẽ phải đá tiếp loạt trận play-off để giành 3 chiếc vé còn lại tới Qatar. Với việc nhiều ông lớn bất ngờ phải tham dự vòng vé vớt này, nhiều ngôi sao có thể sẽ phải ngôi nhà và xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh qua truyền hình.