+Aa-
    Zalo

    Sơn La lần đầu tiên có thí sinh giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

    • DSPL
    ĐS&PL Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La) là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olmypia về cho tỉnh Sơn La.

    Trận thi quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 chứng kiến sự tranh tài của 4 thí sinh gồm: Nguyễn Đức Mạnh (THPT chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc), Vũ Nguyên Khôi (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Trần Lê Bảo Lâm (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

    son la co thi sinh dau tien vao chung ket olympia
    4 gương mặt xuất sắc của cuộc thi quý III.

    Trận đấu đã diễn ra gay cấn ngay từ phần thi Khởi động. Các thí sinh thể hiện sự ngang tài ngang sức. Nguyên Khôi, Anh Đức và Bảo Lâm cùng được 25 điểm; Đức Mạnh 20 điểm.

    Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Anh Đức, Nguyên Khôi và Bảo Lâm tiếp tục có cùng điểm số là 45 và cùng ở vị trí dẫn đầu đoàn leo núi.

    Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, cuộc đua trở nên căng thẳng hơn khi hàng ngang thứ ba được mở, Anh Đức và tiếp đó là Nguyên Khôi, Đức Mạnh lần lượt nhấn chuông trả lời từ khóa. Đáp án đưa ra có sự khác nhau: Anh Đức đưa ra đáp án 72, Đức Mạnh 56 và Nguyên Khôi là 12. Tuy nhiên, cả 3 đáp án đều không được chấp nhận nên phần thi chỉ còn lại Bảo Lâm.

    Tiếp tục phần thi, sau khi mở hết tất cả hàng ngang gợi ý và ô trung tâm Bảo Lâm quyết định đưa ra đáp án là 50. Nhưng đó vẫn chưa phải là đáp án chính xác. Cuối cùng khán giả là người tìm ra được đáp án đó là 81 - số ngày đêm dân quân ta bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

    Phần thi Tăng tốc, Anh Đức là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu, trong đó có 2 câu nhanh nhất để giành thêm 120 điểm. Nguyên Khôi cũng trả lời đúng 3 câu, trong đó có 2 câu nhanh nhất giành thêm 110 điểm. Kết thúc phần thi này, Anh Đức vươn lên dẫn đầu với 165 điểm. Nguyên Khôi bám sát với 155 điểm, tiếp sau là Bảo Lâm 105 điểm, Đức Mạnh 60 điểm.

    Ở phần thi Về đích, Anh Đức lựa chọn các câu có giá trị 20, 20, 30 điểm. Cậu thành công ở 1/3 câu và trở về với 185 điểm.

    Dù không thành công với gói câu hỏi của mình, Nguyên Khôi dần giành lại thế trận khi liên tục lấy điểm của các bạn chơi khác. Từ 115 điểm, cậu bắt kịp điểm số với Anh Đức. Điều này đã khiến BTC buộc phải sử dụng đến câu hỏi phụ để phân định thắng thua.

    Sau 2 lượt câu hỏi, Anh Đức thành công với kiến thức thuộc lĩnh vực Lịch sử. Nguyên Khôi gục xuống tiếc nuối khi vụt mất vòng nguyệt quế trong gang tấc. Trước đó, 2 nam sinh này từng đối đầu ở cuộc thi tháng 2 với chiến thắng thuộc về Nguyên Khôi.

    son la co thi sinh dau tien vao chung ket olympia 2
    Anh Đức giành chiến thắng để mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia 22 về Sơn La.

    Sau 4 phần thi, Vũ Nguyên Khôi và Bùi Anh Đức cùng dẫn đầu với 185 điểm. Nguyễn Đức Mạnh 90 điểm; Trần Lê Bảo Lâm 45 điểm. 

    Với chiến thắng này, Anh Đức đã giúp tỉnh Sơn La nói chung và trường THPT chuyên Sơn La nói riêng lần đầu tiên có cầu truyền hình. Chia sẻ sau trận đấu, Anh Đức bày tỏ niềm vui và tự hào khi là học sinh làm nên cột mốc cho trường và tỉnh Sơn La. Hiện, nam sinh học lớp 11 Anh và luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc nhiều năm.

    Anh Đức từng giành giải nhì cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm lớp 10. Năm lớp 11, nam sinh đạt giải nhất cấp tỉnh và giải ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia, HCV Olympic Tiếng Anh cấp quốc gia, 10 điểm tổng kết môn Lịch sử.

    Hiện tại, bên cạnh Bùi Anh Đức, 2 gương mặt vào chung kết năm đã lộ diện là Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) - nhất quý I với 300 điểm và Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) - nhất quý II với 320 điểm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-lan-dau-tien-co-thi-sinh-gianh-ve-vao-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-a542463.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan