+Aa-
    Zalo

    Sự thật "CSGT cản trở đoàn Thanh tra giao thông"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến thông tin "CSGT cản trở đoàn Thanh tra giao thông", Công an TP Hải Phòng đã chính thức lên tiếng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến thông tin "CSGT cản trở đoàn Thanh tra giao thông", Công an TP Hải Phòng đã chính thức lên tiếng.

    [mecloud]PHlcJAggNr[/mecloud]

    Theo đó, ngày 2/7, Tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Quán Trữ (Phòng CSGT Công an Hải Phòng), phối hợp cùng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát tải trọng phương tiện tại Km41+005 QL10 thì nhận được tin có chốt 6 người cùng 2 xe ô tô bán tải (thành xe có dòng chữ Thanh tra giao thông) đang kiểm tra, kiểm soát các phương tiện cách Trạm kiểm soát tải trọng phương tiện khoảng 4 km.

    Hình ảnh cắt từ clip

    Tổ công tác đã trực tiếp đến địa điểm trên để liên hệ, đề nghị trao đổi thông tin nhằm phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến nhưng  lực lượng trên không phối hợp. Cán bộ CSGT Hải Phòng đã báo cáo sự việc tới lãnh đạo đơn vị và Công an huyện An Lão, mời 6 người về làm việc.

    Tại đây, họ trình bày là cán bộ, công chức của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 (Cục Quản lý đường bộ 1 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Những người này nói đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đường bộ, kiểm tra, xử lý ôtô vi phạm kích thước thành thùng hàng, chở hàng quá trọng tải. Trong tổ có ông Nguyễn Xuân Lịch - Chi cục trưởng, 3 thanh tra, một nhân viên và lái xe.

    Tại thời điểm 2 bên trao đổi thông tin, tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 chưa xuất trình được kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt về công việc đang thực hiện. Họ được cho là không liên hệ, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương khi tới làm việc, kiểm tra phương tiện.

    Công an huyện An Lão đã tiến hành lập biên bản buổi làm việc và thông qua cho các bên liên quan, ký nhận. Về phía Tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 không có thắc mắc, kiến nghị gì và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

    Công an thành phố đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về vụ việc trên, đồng thời đã tiến hành làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố và được biết: Ngày 29/6/2015, Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam có Kế hoạch số 1341/KH-CQLĐBI - TT - AT về thanh tra, kiểm tra tháng 7/2015 trong đó tại mục 2 nêu: “thanh tra việc chấp hành quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện, chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ theo quy định tham gia giao thông; thanh tra xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ, dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 01/7/2015 và phải có sự phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Công an các tỉnh, thành phố”. 

    Vụ "CSGT kiểm tra TTGT" xảy ra ngày 2/7, nhưng 5 hôm sau Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng mới nhận được kế hoạch này của Cục Quản lý đường bộ I.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-csgt-can-tro-doan-thanh-tra-giao-thong-a101936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.