+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin người lạ tới cổng trường dụ dỗ học sinh, phát bóng bay

    (ĐS&PL) - Chiều 1/4, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết không sau sự việc "người lạ tới cổng trường báo tin cha mẹ gặp nạn, phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe" như nhiều thông tin đăng tải trong những ngày qua.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, Công an quận Liên Chiểu đã tiến hành xác minh thông tin với phụ huynh của bé N.K.P, anh N.T.Q cho biết, cháu P đã thừa nhận câu chuyện trên chỉ là do cháu tưởng tượng ra để gia đình lo lắng, từ đó đến đón cháu đúng giờ tan trường.

    thuc hu cau chuyen nguoi la toi cong truong bao tin cha me gap nan phat bong bay du do hoc sinh len xe
    Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Phường Hòa Khánh Nam, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Trước đó vào chiều 28/3, xuất hiện thông tin một học sinh lớp 4/7 (Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Phường Hòa Khánh Nam, Quận Liên Chiểu) bị một đối tượng lạ tiếp cận, nói là ba của em bị tai nạn và bảo em đi cùng đến bệnh viện thăm ba gấp.

    Tuy nhiên, học sinh này không nghe lời. Đối tượng lạ tiếp tục dụ dỗ học sinh sẽ cho bóng bay nhưng em vẫn cương quyết không đi cùng người lạ.

    Đến tối 29/3, học sinh này kể lại cho ba mẹ nghe và gia đình điện báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm báo cáo lại với ban giám hiệu nhà trường.

    Trước thông tin có người lạ xuất hiện tiếp cận học sinh, nhà trường có thông báo cho giáo viên chủ nhiệm các lớp đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh sau giờ tan học; nếu ba mẹ chưa đón thì ngồi đợi ở các ghế đá trong sân trường, không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc với người lạ và tuyệt đối không cung cấp thông tin về ba mẹ, số điện thoại, không đi theo người lạ, thông tin báo Thanh Niên.

    Thời gian qua, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của đối tượng xấu. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Công an địa phương thực hiện nghiêm túc các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh trường học.

    Thông qua sự việc này, bố mẹ cần quan tâm nhiều hơn nữa đến con trẻ, cần lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn. Đồng thời sắp xếp thời gian bên con giai đoạn con phát triển về trí não và tâm sinh lý. Trẻ nhỏ tuổi đến trường trường, thay đổi môi trường mới, kết bạn,… trẻ đều muốn chia sẻ với những thành viên trong gia đình. Bố mẹ nên tập trung lắng nghe và chia sẻ với những cảm xúc của con. Khi được lắng nghe, trẻ sẽ dễ dàng bày tỏ mong muốn và nguyện vọng của bản thân. Nhờ vậy, gia đình sẽ hiểu hơn về tâm lý, cách suy nghĩ và cảm xúc của con cái.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-nguoi-la-toi-cong-truong-du-do-hoc-sinh-phat-bong-bay-a570789.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan