+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin trẻ 3 tuổi chết đuối, nhà nghèo không có chỗ chôn

    (ĐS&PL) - Thông tin cho rằng cháu bé 3 tuổi ở Đắk Lắk bị chết đuối, nhưng nhà nghèo, không có đất chôn cất đang xôn xao trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

    Theo báo Lao động, sáng ngày 24/8, một lãnh đạo huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan chức năng đã xác minh vụ việc mạng xã hội đăng tải thông tin cho rằng 1 cháu nhỏ tử vong không có chỗ chôn.

    Trước đó, trên mang xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin cho biết 1 cháu nhỏ ở xã Cư Mlan, huyện Ea Súp, tử vong do đuối nước. Tuy nhiên, "Gia đình khó khăn, không có đất nên không có chỗ chôn cất, phải mang lên rừng, cực tội…". Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    su that thong tin tre 3 tuoi chet duoi nha ngheo khong co cho chon
    Ảnh minh họa

    Theo vị lãnh đạo trên cháu nhỏ tử vong là V.T.S. (SN 2019, ở tiểu khu 276, xã Cư Mlan) do đuối nước ở gần nhà. Đây là khu vực người dân di cư tự do vào lấn chiếm, cách nghĩa trang xã gần 30km. Vị lãnh đạo này khẳng định, thông tin đăng tải trên mạng xã hội không đúng với tình hình thực tế. Chẳng hạn, hình ảnh chiếc quan tài chụp tại vị trí giống như trong rừng nhưng đó là rẫy và đang để tạm chờ đào huyệt chôn cất.

    "Tôi cũng đã chỉ đạo vào vận động đưa cháu về nghĩa trang xã nhưng khi vào thì gia đình đã chôn cất cháu xong rồi. Thông tin trên chỉ có một nửa sự thật. Gia đình cháu đúng là có khó khăn" - lãnh đạo Huyện ủy Ea Súp nói thêm.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, một lãnh đạo UBND xã Cư Mlan, cha mẹ cháu là người di cư tự do, sinh sống ở tiểu khu 276 theo mùa vụ rồi quay về quê. Tại xã, gia đình cháu không có hộ khẩu. Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và chia sẻ cùng gia đình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-tre-3-tuoi-chet-duoi-nha-ngheo-khong-co-cho-chon-a548794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan