+Aa-
    Zalo

    Bà trùm mafia Italy "Bloody Mary" từng sát hại hơn 100 người

    • DSPL
    ĐS&PL Bà trùm mafia Italy có biệt danh "Bloody Mary" từng lãnh đạo một băng nhóm tàn bạo và bị cáo buộc tàn sát hơn 100 người.

    Maria Licciardi hay còn được gọi là "Bloody Mary", được mệnh danh là "mẹ già" của băng nhóm tội phạm Secondigliano Alliance, thuộc gia tộc tội phạm Camorra chuyên kiểm soát việc buôn bán ma túy, làm giả các nhãn hiệu xa xỉ và tống tiền ở phần lớn thành phố Naples (Italy). Sau nhiều năm chạy trốn pháp luật, vào tháng 8/2021, Licciardi đã sa lưới tại sân bay Rome.

    Được biết, Licciardi đã thừa hưởng vị trí thủ lĩnh băng nhóm Scondigiliano Alliance từ anh trai mình là Gennaro khi ông ta tử vong trong thời gian ngồi tù. Dù là phụ nữ và có phần "nhỏ bé" nhưng Licciardi không thua kém bất kỳ thủ lĩnh nam nào.

    Năm 2021, sau vụ bắt giữ bà trùm mafia, các công tố viên cho biết Licciardi là một trong những người chiến thắng trong cuộc chiến đẫm máu giữa các gia đình tội phạm những năm 2000. Cuộc chiến này thảm khốc đến mức gần như ngày nào chính quyền Naples cũng tìm thấy thi thể người bị sát hại liên quan tới các băng đảng. 

    ba trum mafia
    Bà trùm mafia Luigi Misso Licciard, có biệt danh "Bloody Mary". Ảnh: EPA 

    Theo một thủ lĩnh thuộc tổ chức Camorra từng bị bắt, Luigi Misso Licciardi chịu trách nhiệm cho hơn 100 vụ giết người. Người này nói rằng bà trùm mafia Licciardi "nguy hiểm hơn nhiều" so với thủ lĩnh khét tiếng nhất của Cosa Nostra, một nhánh của băng đảng mafia ở Sicily.

    Licciardi bị bắt lần đầu tiên vào năm 2001 trong khi đang điều khiển một chiếc ô tô gần Naples. Thời điểm đó, "mẹ già" của Secondigliano Alliance nằm trong số 30 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất Italy.

    Licciardi lúc đó từng nói với các thẩm phán rằng mình chỉ là một người "nội trợ" khiêm tốn và phủ nhận những cáo buộc về hành vi pham tội. Cụ thể, bà trùm mafia đã nói: "Tôi là một bà nội trợ nhưng tôi luôn làm việc. Tôi từng là một thợ đóng giày. Tôi ghét ma túy và nếu tôi nhìn thấy bọn trẻ bây giờ dùng ma túy, tôi sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng". 

    Tuy nhiên, Licciardi vẫn phải ngồi tù 8 năm. Sau khi ra tù vào tháng 12/2009, bà đã tiếp quản công việc kinh doanh của băng đảng. 

    Các công tố viên Naples đã mô tả Licciardi là một "mẹ già" thật sự trong tổ chức tội phạm Camorra. Bà thực hiện các vụ tống tiền các chủ doanh nghiệp địa phương, buôn bán ma túy và xâm nhập các hợp đồng công trình công cộng. Đây là những nguồn thu nhập bất hợp pháp truyền thống của Camorra, một trong những tập đoàn tội phạm lớn Italy. 

    Cảnh sát ở Naple đã phát động một cuộc trấn áp mafia vào tháng 6/2019, bắt giữ hơn 120 thành viên băng đảng và tịch thu tiền mặt và tài sản trị giá 130 triệu euro. Vợ của một số thủ lĩnh trong tổ chức Camorra khác cũng bị bắt giữ. Tuy nhiên, Licciardi đã trốn thoát được trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, vận may của bà đã kết thúc vào tháng 8/2021 và bà đã bị bắt.

    Tờ La Stampa của Italy khi ấy đưa tin, Licciardi bị cáo buộc phạm một loạt tội danh, bao gồm liên kết kiểu mafia, tống tiền, nhận tiền bất chính và gian lận đấu giá. Dưới sự lãnh đạo của "mẹ già" Licciardi, băng nhóm tôi phạm Secondigliano Alliance đã hoạt động tương đối "hiệu quả".

    Minh Hạnh (Theo The Sun, DW) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-troi-day-cua-ba-trum-mafia-bloody-mary-o-italy-a559072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan