+Aa-
    Zalo

    Suất cơm bán trú bị mốc đen, phụ huynh chờ đợi thông báo nguyên nhân từ phía nhà trường cả tuần

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, suất cơm bán trú tại tại trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) xuất hiện một số hạt cơm có mốc đen. Nhà trường đã ghi nhận thông tin nhưng không đưa ra nguyên nhân cụ thể.

    Theo báo Thanh Niên, phụ huynh học sinh Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TP.HCM) cho hay, trong suất ăn trưa bán trú của một học sinh xuất hiện hạt cơm có tơ mốc đen. Nhà trường đã ghi nhận thông tin và có nhận thiếu sót nhưng không đưa ra nguyên nhân của sự việc tại sao có cơm mốc trong phần ăn của học sinh.

    Trước sự việc trên, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cho biết nhà trường tổ chức ăn trưa bán trú cho khoảng 1.700 học sinh và sử dụng suất ăn do Công ty H.H cung cấp.

    suat com ban tru bi moc den phu huynh cho doi thong bao nguyen nhan tu phia nha truong ca tuan
    Cơm mốc trong phần ăn của học sinh. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trưa ngày 31/10, bà Lương Bích Nga, Hiệu phó phụ trách bán trú Trường THPT Trưng Vương thông tin vào bữa ăn bán trú ngày 19/10, một học sinh lớp 12 phát hiện một số hạt cơm trên bề mặt suất ăn của mình có hiện tượng bị mốc với những tơ mốc đen. Giáo viên phụ trách bán trú lớp của học sinh này tiếp nhận thông tin và lập biên bản ghi nhận sự việc.

    Bên cạnh việc lo phần ăn khác cho học sinh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho học sinh kể trên, nhà trường còn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách bán trú các lớp theo sát tình hình sức khỏe tất cả học sinh sau bữa ăn.

    Sau bữa ăn, sức khỏe của học sinh gặp hiện tượng cơm mốc hoàn toàn ổn định và không phát hiện thêm bất cứ trường hợp học sinh nào gặp tình huống nói trên.

    suat com ban tru bi moc den phu huynh cho doi thong bao nguyen nhan tu phia nha truong ca tuan 1
    Suất ăn bán trú của học có cơm mốc. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Cũng theo bà Nga, nhà trường ký hợp đồng với Công ty H.H cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh và công ty đặt bếp nấu tại trường nhằm đảm bảo bữa cơm của học sinh được nóng, không mất thời gian vận chuyển. Từ thực đơn bếp ăn cung cấp, nhà trường thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm đảm bảo theo yêu cầu và quy định của Ban Vệ sinh an toàn thực phẩm của TP.HCM. Đồng thời, nhà trường kiểm tra vệ sinh, định lượng thức ăn…

    Bà Nga cũng cho hay bếp ăn nấu tại trường, khay thức ăn rửa bằng máy áp lực cao, qua máy sấy, khi vận chuyển các khay ăn đều có nắp đậy… và chưa tìm ra nguyên nhân.

    "Tức là chỉ có 1 khay cơm có hiện tượng cơm bị mốc, vì thế rất khó để lý giải nguyên nhân chính xác cơm mốc là từ đâu. Hiện chưa tìm ra nguyên nhân", đại diện nhà trường cho hay.

    Thông tin về quy trình tổ chức giám sát bếp ăn bán trú, bà Nga cho biết nhà trường ký hợp đồng với Công ty H.H. cung cấp suất ăn cho học sinh và công ty đặt bếp nấu tại trường nhằm đảm bảo bữa cơm của học sinh được nóng, không mất thời gian vận chuyển.

    suat com ban tru bi moc den phu huynh cho doi thong bao nguyen nhan tu phia nha truong ca tuan 3
    Giờ học của học sinh Trường THPT Trưng Vương. Ảnh: Báo Dân Trí

    Từ thực đơn, nhà trường thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm đảm bảo theo yêu cầu và quy định của vệ sinh an toàn thực phẩm của.

    Hàng tuần, nhà trường đều kiểm tra bếp ăn của căng tin. Mỗi sáng, nhân viên y tế trường sẽ kiểm tra thực phẩm nhập về có đảm bảo nguồn gốc không, kiểm tra về định lượng thức ăn hàng ngày để bổ sung khẩu phần ăn cho học sinh. Đặc biệt, mỗi ngày, giáo viên phục vụ bán trú kiểm tra xác suất 5% phần ăn học sinh.

    Lãnh đạo nhà trường xác nhận sự việc xảy ra, trách nhiệm trước hết là của nhà trường. Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm, siết chặt hơn nữa khâu an toàn vệ sinh thực phẩm khu tổ chức bữa ăn cho học sinh, thực hiện kiểm tra mỗi ngày.

    Nhà trường yêu cầu căng tin phải nghiêm ngặt hơn nữa trong khâu phân chia thức ăn, vận chuyển phần ăn, không để xảy ra tình trạng như trên.

    Được biết, trong chiều 31/10, Trường THPT Trưng Vương đã mời ban đại diện phụ huynh lớp 12A13 vào làm việc về phần cơm bị mốc.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suat-com-ban-tru-bi-moc-den-phu-huynh-cho-doi-thong-bao-nguyen-nhan-tu-phia-nha-truong-ca-tuan-a597568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan