+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe bệnh nhi 9 tuổi mắc bệnh Whitmore hiện ra sao?

    ĐS&PL Sức khỏe của bệnh nhi 9 tuổi ở Đắk Lắk mắc bệnh Whitmore hiện đã ổn định sau 13 ngày điều trị.

    Sáng ngày 16/6, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh – Trưởng khoa Nhi Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thông tin, sau 13 ngày nhập viện và điều trị do mắc bệnh Whitmore (còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”), sức khỏe của bệnh nhi N.T.V (9 tuổi, ngụ xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) đã ổn định, theo VOV.

    Bác sĩ Minh cho biết thêm, hiện nay các biểu hiện viêm màng não, nhiễm trùng huyết do bệnh Whitmore gây ra ở bệnh nhi V. đã được điều trị. Với tiến triển sức khỏe như hiện nay, trong 1 – 2 tuần nữa sau khi kết thúc liệu trình vào thuốc, bệnh nhi 9 tuổi sẽ được xuất viện về nhà.

    suc khoe benh nhi 9 tuoi mac benh whitmore hien ra sao
    Bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhi. Ảnh: Người Lao Động

    "Bệnh nhi N.T.V. mắc Whitmore với các biến chứng nặng nhưng đến nay sức khỏe hồi phục tốt như vậy là điều rất đáng mừng. Whitmore là loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong trên thế giới cao. Điển hình tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bệnh nhân mắc căn bệnh này có tỉ lệ tử vong 70-80%", báo Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Minh.

    Trước đó, vào ngày 4/6, bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên thăm khám trong tình trạng sốt 39 độ C, tuyến mang tai 2 bên sưng to. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi dương tính với vi khuẩn Burkholderia Pseudomallei - vi khuẩn gây ra bệnh Whitmore với chẩn đoán hậu phẫu áp xe tuyến mang tai 2 bên.

    Ngay khi ghi nhận trường hợp mắc bệnh Whitmore, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức vệ sinh môi trường khu vực phát hiện bệnh. Bên cạnh đó khuyến cáo hạn chế tiếp xúc với nguồn nước ở khu vực phát hiện ca bệnh, nếu phải tiếp xúc thì bảo hộ chặt chẽ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-benh-nhi-9-tuoi-mac-benh-whitmore-hien-ra-sao-a541235.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan